Pages

2 thg 7, 2013

Thủy điện Ea Súp 3 – ông nói gà bà nói vịt

Bác bỏ thông tin thủy điện Ea Súp 3 bị vỡ bể áp lực Ngày 1/7, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk và ông Phạm Hồng Văn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Nhật Hà - đơn vị chủ đầu tư công trình thủy điện Ea Súp 3 đã khẳng định không có chuyện bể áp lực của Nhà máy thủy điện Ea Súp 3 bị vỡ. Trước đó, một số báo, đài đã đưa tin cuối tháng 5 vừa qua, khi vận hành chạy thử thì bất ngờ vách của bể áp lực của Nhà máy thủy điện Ea Súp 3 dài hơn 50m bị đổ vỡ. Cũng theo các nguồn tin nói trên thì nguyên nhân là do đóng nước đột ngột tại Nhà máy khiến nước từ ống dẫn nước dồn lên bể áp lực và nước trong máng dồn về tạo ra áp lực khiến bể áp lực bị vỡ toang. Bác bỏ thông tin trên, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết ngày...

'Độ' chìa khóa thông minh cho ôtô

(Vnexpress) - Với gói thiết bị nhập từ Hàn Quốc giá trên 10 triệu đồng, những chiếc ôtô cấp thấp có thể sở hữu bộ khởi động và an toàn như xe cao cấp. Chìa khóa thông minh Smart key mới chỉ có trên các dòng xe phiên bản cao cấp, đắt tiền nên với những người sử dụng phiên bản tầm trung hoặc thấp cấp thì đây là cơ hội để nâng cấp chiếc xe của mình. Bộ thiết bị có tên Super Gard do Sun Gard nhập khẩu từ Hàn Quốc, gồm chìa khóa thông minh, hộp đen, hai màn hình camera. Chìa khóa điều khiển hoạt động của xe bằng cách chạm vào nút khởi động. Ngoài ra còn ngăn trộm nhờ cảm biến báo động. Trộm không thể khởi động ngay cả khi có chìa khóa trong tay. Hệ thống này còn có khả năng ghi lại chính xác thời gian bị tác động và báo hiệu va chạm. Giống...

Top 10 cải tiến công nghệ động cơ xe hơi

(Vnexpress) - Ford Model-T, mẫu xe hơi sản xuất hàng loạt đầu tiên và là sản phẩm có ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20, ra đời năm 1908 với động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,9 lít nhưng chỉ sản sinh được công suất 22 mã lực. Nếu so với động cơ xe hơi hiện nay thì động Model-T chỉ bằng một con kiến trên quả bóng, nhưng lại lớn hơn nhiều so với cỗ máy của chiếc xe hơi đầu tiên ra đời năm 1885 của Benz Patent Motorwagen với một xi-lanh và cho công suất 2/3 mã lực. Ngày nay, động cơ đốt trong hay động cơ ô tô nói chung đã có những cải tiến vượt bậc: mạnh mẽ hơn, ít ồn ào hơn, bền bỉ hơn, ít ô nhiễm hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ những tiến bộ trong công nghệ và thiết kế động cơ. Danh sách 10 cải tiến lớn nhất trên động cơ xe hơi: 1....

Ngược đời: Nông thôn hóa thành phố

...

Cỏ xước chữa nhức xương

Cây cỏ xước có tên khoa học là Achyranthes aspera L., họ Rau dền – Amaranthaceae hay cây cỏ xước còn được biết đến với tên Ngưu tất nam.  Cỏ xước là một loại thân thảo sống lâu năm, có thể cao tới gần 1m, thân có lông mềm. Lá hình trứng, mọc đối, mép lượn sóng. Hoa nhiều, mọc thành bông ở ngọn, dài 20-30 cm. Quả nang là một túi, có thành rất mỏng, có lá bắc nhọn như gai, dễ mắc vào quần áo khi ta đụng phải. Hạt hình trứng dài. Để dùng làm thuốc, người ta nhổ toàn cây (liền cả rễ), rửa sạch, thái ngắn, dùng tươi hoặc phơi khô dùng dần. Theo Đông y: Cỏ xước có vị đắng, chua, tính bình, có tác dụng phá huyết, tiêu ứ; sao chín có tác dụng mạnh gân xương, bổ can thận. Dùng chữa phong thấp tê mỏi, cước khí, ngã sưng đau. Dùng trong...

Nhân trần chữa bệnh vàng da

Nhân trần có tên khoa học Adenosma glutinosum, tên khác là chè nội, chè cát, hoắc hương núi, tuyến hương, mao xạ hương... Nhân trần là loài cây nhỏ, sống hằng năm, mọc hoang ở đồi núi, bờ ruộng hoặc được trồng để làm thuốc, cây cao khoảng 30cm đến 1m, thân màu tím, có lông trắng mịn. Lá mọc đối, hình trứng, đầu lá dài và nhọn, mép có răng cưa, hai mặt lá có nhiều lông mịn, toàn thân và lá có mùi thơm. Hoa mọc thành chùm dạng bông ở kẽ lá, tràng hoa màu tím xanh, môi trên hình lưỡi, môi dưới xẻ thành năm thuỳ đều nhau. Quả nang có nhiều hạt nhỏ. Cây ra hoa, có quả từ tháng 4 đến tháng 7. Bộ phận được dùng làm thuốc là cả cây (trừ rễ), thu hái về mùa hè, phơi khô. Theo Đông y, nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng thanh...

8 lợi ích của thức dậy sớm

Những con “cú đêm” có thể rất thích ngủ nướng nhưng phần lớn cuộc sống lại đang diễn ra vào ban ngày, nếu bạn không chịu thức dậy sẵn sàng cho ngày mới sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quý giá. Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là mọi việc diễn ra trật tự, theo đúng kế hoạch. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng. Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy. 1. Thêm thời gian cho bản thân Khi...

1 thg 7, 2013

Cuộc sống 3

Buổi liên hoan cuối năm của các bé trên vùng cao. Bé Linh Chi 8 tuổi, quê ở Yên Bái, có chung hoàn cảnh khuyết tật như Nick Vujicic. Cánh cò cõng nắng qua sông/ Chở luôn nước mắt cay nồng của cha. "Mình thường tắm 30 phút mỗi lần. Mình thường thích hưởng thụ cái cảm giác nước nóng xối xả vào bờ lưng. Mình từng sử dụng hoang phí những gì mình có...". Đơn giản đó là nghị lực. Hạnh phúc đơn giản là thấy được nụ cười/ Hãy vui lên vì những gì mình có. Bạn có thể khóc vì không có 1 chiếc iPhone hoặc 1 chiếc laptop mới... Còn người đàn ông này đã khóc vì cuối cùng ông cũng có những chiếc bánh mì để mang về cho đứa cháu của mình. Một người lính Mỹ bế 2 đứa trẻ thoát khỏi cuộc giao tranh ác liệt trong sự kiện Mậu Thân ...

"Nhất thân, nhì quen, tam quyền, tứ chế"

(Kienthuc.net.vn) -  47% người dân bảo tuyển người vào cơ quan nhà nước là do thân quen. Con số này có lẽ vẫn còn khiêm tốn so với thực tế. Trước đây, thời kỳ bao cấp đã có câu "Nhất thân, nhì quen, tam quyền, tứ chế". Câu nói này ngày nay vẫn không cũ. Một người muốn được tuyển vào cơ quan nhà nước sẽ có nhiều cách để làm quen với lãnh đạo (có thể bắc cầu từ người này sang người khác để làm quen...). Từ quen đến thân thì việc tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, tiền cũng là phương tiện để xin việc ở cơ quan nhà nước. Một giáo viên ở vùng cao muốn chuyển về đồng bằng gần gia đình phải có vài trăm triệu, một người lính hết nghĩa vụ muốn ở lại làm chuyên nghiệp cũng phải có hàng trăm triệu. Sinh viên tốt nghiệp đại học muốn vào...

Sự vô cảm của Người Việt?

Lâu nay, trên các báo chí và các điễn đàn rộ lên các câu chuyện sự vô cảm của con người nói chung và sự vô cảm của Người Việt nói riêng. Hãy đọc bài viết sau đây để mọi người khỏi phải băn khoăn trước câu hỏi “tại sao người Việt lại vô cảm trước đồng loại”?. “Làm ơn mắc oán“, tân sinh viên bị giam như tội phạm nguy hiểm? Theo cáo buộc của Công an huyện Đông Anh và VKSND huyện này, bị can Tô Văn Hỏa đã điều khiển xe máy đâm vào xe đạp của ông Nguyễn Mạnh Nhí khiến ông này ngã xuống đường rồi tử vong sau đó. Tuy nhiên, em gái của Hỏa là Tô Thị Hoan khẳng định đã không có va chạm xảy ra. Thay vào đó, Hoan đang ngồi sau xe của Hỏa thì nghe tiếng động ở sau lưng, quay lại thấy ông Nhí bỗng dưng ngã ra đường nên Hoan mới bảo Hỏa dừng xe...

Lịch sử và tiềm năng của động cơ Diesel cho xe Ô tô

Xe máy dầu sẽ hút khách (Doanhnhansaigon) - Mới đây, chiếc xe thể thao đa dụng cao cấp GLK đã được Mercedes-Benz đưa vào thị trường Việt Nam phiên bản động cơ máy dầu (diesel). Sự kiện này có thể xem là bước khởi đầu cho xu hướng sử dụng động cơ diesel trong dòng xe du lịch cao cấp ở Việt Nam. Nếu nhìn trên thị trường thế giới thì xu hướng này đã phổ biến từ nhiều năm trước. Động cơ diesel và những bước thăng trầm Rudolf Diesel – kỹ sư tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Munich của nước Đức đã sáng chế được một loại động cơ đốt trong và bằng sáng chế cấp cho ông vào năm 1892 bảo hộ quyền tác giả của động cơ mang tên diesel. Mercedes-Benz chính thức giới thiệu GLK máy dầu tại thị trường Việt Nam Cùng với sự phát triển của ngành công...

Mercedes-AMG: "Mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác"

Khi bắt gặp trên đường một chiếc xe màu bạc với logo ngôi sao ba cánh cùng cản trước đầy mạnh mẽ, bộ mâm năm cánh kép và âm thanh trầm khàn cũng vang vọng ra thì nhiều người biết chắc đó là một chiếc Mercedes-AMG trứ danh. AMG là cái tên lẫy lừng trong phân khúc xe hơi hạng sang hiệu suất cao. Đằng sau ba chữ cái đặc biệt này là một câu chuyện về lòng đam mê thiết kế sáng tạo và kết quả của nó là những chiếc xe đầy uy lực. Năm 1960, Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher cùng làm công việc thiết kế động cơ xe đua 300 SE tại Phòng Nghiên cứu và Phát triển của Daimler. Sau đó, dù Daimler đã dừng mọi hoạt động về thể thao tốc độ nhưng hai kỹ sư ấy vẫn tiếp tục niềm đam mê của họ bằng việc cải thiện khả năng vận hành của động cơ ngay tại...

Thuế và phí: Chưa kịp vui đã buồn

(Doanhnhansaigon) - Doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa kịp vui với phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho ô tô con thì trong lộ trình phát triển ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2020 - 2030 đang được Bộ Công Thương bàn thảo đã buồn với dự thảo về quản lý và sử dụng phí đường bộ mà Bộ Tài chính đang lấy ý kiến. Hai tuần trở lại đây, các doanh nghiệp, đại lý và người mua xe phấn khởi trước thông tin Bộ Công Thương đề xuất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ ô tô con cho lộ trình phát triển ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2020 - 2030. Nếu phương án này được thông qua thì việc giá xe sẽ giảm trong những năm tới là có thể xảy ra. Theo phương án của Bộ Công Thương, thuế tiêu thụ đặc biệt với...

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons