Pages

18 thg 6, 2012

Cảnh báo các Bác mua xe Ôtô tại TP.Hồ Chí Minh


Không có xe lại mất tiền!

Chủ Nhật, 17/06/2012 22:28
Ngỡ sẽ mua được ô tô giá rẻ hơn ở các đại lý chính hãng nhưng nhiều khách hàng đã bị mất tiền cọc tức tưởi
Khách hàng khiếu nại Công ty Đại Đô Thành với AFCA
Mới đây, Hội Chống gian lận thương mại - Bảo vệ người tiêu dùng (AFCA, TPHCM) đã nhận ủy quyền của 4 người để can thiệp làm rõ việc Công ty TNHH Ô tô Đại Đô Thành (ĐĐT, phường Đa Kao, quận 1 - TPHCM) lừa đảo chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc mua xe của họ.

Lịch sự rồi… trở mặt

 Trong đơn khiếu nại gửi Báo Người Lao Động, anh Viên Hoàng Hải (ngụ quận Bình Thạnh - TPHCM) cho biết đã đặt cọc 20 triệu đồng để mua chiếc Ford Fiesta trị giá 621 triệu đồng tại Công ty ĐĐT từ ngày 25-8-2011. ĐĐT hẹn anh Hải hôm sau xem xe, nếu đồng ý thì ký hợp đồng mua bán và thanh toán hết số tiền còn lại trong 3 ngày.

Hôm sau, anh Hải đến salon Ford Bình Triệu để xem xe thì được giới thiệu một chiếc có vết trầy xước đã “mông má” lại nên không đồng ý. Một nhân viên ĐĐT hẹn anh 2 lần khác nhưng đều không có xe. Dù vậy, họ tiếp tục đưa ra điều kiện khách hàng phải đóng hết số tiền còn lại, nếu không thì mất tiền cọc.

Anh Hải cho biết do nóng lòng mua xe, thấy trang web của ĐĐT có lời chào mời giá cạnh tranh, thủ tục dễ dàng nên đặt cọc. “Khi mình đến, họ rất lịch sự và tận tình nhưng lúc đã nhận tiền cọc thì trở mặt. Mình phản ứng thì họ bảo cứ việc đi thưa kiện” - anh thất vọng. Không chỉ tố cáo đến AFCA, anh Hải còn nộp đơn khởi kiện ĐĐT ra TAND quận 1.

Bà Lâm Đào Khánh Lan cũng là một trong những khách hàng dính “bẫy” của ĐĐT. Ngày 28-5-2011, bà Lan đến văn phòng ĐĐT hỏi mua chiếc Kia Forte nhưng không thấy xe trưng bày. Đại diện bán hàng, ông Dương Văn Thạnh, cho biết xe để ở Bình Triệu, khi nào xong thủ tục ngân hàng (NH) sẽ đưa đi xem. Sau khi cho xem xe trên máy vi tính, ông Thạnh đề nghị bà đặt cọc mua. Bà Lan đặt cọc 300 USD, ông Thạnh hẹn trong 3 ngày sẽ có kết quả của NH.

Hôm sau, ông Thạnh đề nghị bà Lan đóng thêm cho đủ 20 triệu đồng, ký hợp đồng và hứa trong một tuần hoặc tối đa 10 ngày sẽ hoàn thành thủ tục để nhận xe. Đến ngày 16-6-2011, ông Thạnh báo bà Lan ngày 20 đến đóng tiếp cho đủ 232 triệu đồng. Đúng hẹn, bà Lan mang tiền tới và đề nghị cho xem xe nhưng không có. Tuy vậy, ĐĐT vẫn khăng khăng bảo bà đưa tiền đủ, nếu không sẽ mất tiền cọc, không chịu thì cứ đi thưa kiện!

 Liên tục đổi ý

 Bức xúc nhất là trường hợp anh Nguyễn Hoàng Phi Hùng (ngụ quận Bình Thạnh). Đặt mua xe từ tháng 11-2011 và đã đóng cho ĐĐT 269 triệu đồng nhưng đến nay, anh vẫn chưa nhận xe.

Anh Hùng cho biết đã đến ĐĐT hỏi mua chiếc Chevrolet trị giá 23.300 USD vào ngày 7-11-2011. Đại diện công ty, ông Nguyễn Thanh Hoàng, thỏa thuận phía ĐĐT sẽ lo thủ tục vay NH. Chiều cùng ngày, ông Hoàng báo đã có NH chấp nhận cho Hùng vay 300 triệu đồng, sau đó đề nghị anh đến thanh toán 30% chi phí còn lại của xe và các khoản khác. Sau khi anh Hùng thanh toán tổng cộng 269 triệu đồng, ông Hoàng hẹn xem xe vào hôm sau nhưng lại khất vì “chưa về đến”.

Đến ngày 29-11, ông Hoàng hẹn 2 ngày sau giao xe cho anh Hùng nhưng chiều cùng ngày lại thông báo rằng NH không cho vay nữa! Sau đó, ĐĐT ép anh Hùng bán lại chiếc xe và phải chịu mất các loại thuế, phí, chỉ trả lại 190 triệu đồng hoặc bớt 20 triệu đồng để anh thanh toán thêm 280 triệu đồng thì mới giao xe. Tuy nhiên, khi anh Hùng vay được thêm tiền thì ĐĐT lại đổi ý, đòi anh phải trả đủ 300 triệu đồng. Hôm sau, anh Hùng chuẩn bị đủ 300 triệu đồng thì ĐĐT lại đổ cho anh vi phạm hợp đồng, phải chịu phạt 0,5%/ngày.

Đến ngày 9-3-2012, anh Hùng nài nỉ ĐĐT cho thanh toán đủ 300 triệu đồng để lấy xe và được đồng ý. Tuy nhiên, chiều 12-3, khi anh cùng cha mẹ đến ĐĐT theo lịch hẹn thì không ai tiếp. Mãi 2 giờ sau, một người ra lớn tiếng gây gổ, sau đó đóng cửa lại rồi cùng một nhóm nhân viên xông vào quật anh Hùng xuống sàn đánh, xé áo. Mẹ anh Hùng chạy ra cửa kêu cứu cũng bị người của ĐĐT chặn lại, tát vào mặt. Bà đã báo Công an phường Đa Kao và công an mời 2 bên về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, theo mẹ anh Hùng, đến nay, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Nguồn: www.nld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons