Pages

9 thg 7, 2012

Khi em ủi đồ cho anh

Bây giờ nếu có ai hỏi tôi niềm hạnh phúc lớn nhất của bạn là gì? Tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng: niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được ủi đồ. Tôi chỉ biết mỗi khi ủi đồ cho anh là bao nhiêu mệt mỏi, phiền muộn đều tiêu tan hết.
Tuần nào cũng vậy, được ủi đồ cho anh là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi. Mỗi người cảm nhận về hạnh phúc khác nhau, riêng tôi hạnh phúc là được ủi phẳng cho anh những bộ đồ. Tôi quý trọng từng phút giây hiện tại mà mình đang sỡ hữu, bởi để có những phút giây ấy, để tôi có thể làm công việc là ủi phẳng cho anh những bộ đồ đã chẳng dễ dàng chút nào.
Mỗi lần ủi đồ cho anh chẳng hiểu sao ký ức của những ngày khốn khó luôn hiện về rất rõ. Ngày anh mới tốt nghiệp ra trường đi làm chỉ có 2 bộ quần áo, mặc cho tới khi cổ áo rần đi, lỗ chỗ những sợi chỉ, mà cũng không mua được đồ mới. Cả tuần đi làm quanh đi quẩn lại cũng chỉ có 2 bộ, thương anh quá. Những lúc giặt tôi thường không dám lấy bàn chải cọ mạnh vì sợ cổ áo sẽ rách thêm, chỉ lấy tay vò nhẹ rồi giũ nước cho sạch.
Thiếu thốn là vậy nhưng lấy lương anh vẫn mua tặng tôi đôi giày mới. Anh chẳng để tôi phải thiệt thòi thua kém chị em. Tôi đã khóc, đã ghi nhớ mãi hình ảnh ấy trong tim, đã hứa là sẽ yêu thương anh nhiều hơn ngày hôm qua và cả ở tương lai.
Bây giờ tủ quần áo của anh đã có thêm rất nhiều, những bộ com lê cà vạt đủ màu sắc. Tôi luôn ủi phẳng tất cả rồi mới cho vào tủ vì nhớ lại trước kia mình từng ước anh có thật nhiều đồ để mặc, để tôi có thể giặt ... và giờ có được điều đó nên tôi vô cùng hạnh phúc.
Cuối tuần ngồi sau anh đi ngoài phố, tôi hay để ý những người đàn ông khác trên đường. Để làm gì ư? Để em xem quần áo họ có được phẳng phiu không? Nếu quần áo họ được phẳng phiu có nghĩa là …tôi không chắc lắm... Tôi chỉ biết mỗi khi ủi đồ cho anh là bao nhiêu mệt mỏi phiền muộn đều tiêu tan hết.
Đoàn Xuân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons