(Dân trí) - Năm 2012 đánh dấu sự lớn mạnh của
phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. Ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến
dòng xe này bởi sự tiện lợi trong sử dụng và phù hợp với điều kiện đường sá, vận
hành tại Việt Nam.
Trên thị trường ô
tô Việt Nam hiện mới chỉ có 7 mẫu xe bán tải; trong đó, vì Mazda không phải là
thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô trong nước nên duy nhất mẫu BT-50
chưa có thống kê doanh số chính xác.
Tuy nhiên, ngay cả
thống kê doanh số năm vừa qua của VAMA, số liệu về phân khúc xe bán tải cũng được
tính gộp vào dòng xe thương mại, nên những người có nhu cầu tìm hiểu để cân nhắc
chọn mua xe dòng xe bán tải dùng như một mẫu xe gia đình, một phương tiện giao
thông cá nhân cũng rất khó theo dõi.
Dân trí xin cung
cấp số liệu về phân khúc thị trường đặc biệt này trong năm 2012 vừa qua để bạn
đọc tiện theo dõi doanh số của những mẫu xe bán tải hiện đang có mặt tại Việt
Nam:
1. Toyota Hilux, doanh số 1.229 xe
Với hai phiên bản
G và E, cùng thương hiệu Toyota, không khó để Hilux chiếm thị phần lớn trong
phân khúc xe bán tải. Hiện tại, phiên bản Hilux E có giá bán 627 triệu đồng và
phiên bản G có giá 723 triệu đồng.
2. Ford Ranger, doanh số 635 xe
Năm 2012 đánh dấu
sự xuất hiện mẫu xe bán tải toàn cầu của Ford tại Việt Nam, sự kiện này đã thu
hút được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng. Ford tuyên bố sẽ mang khá nhiều
phiên bản của chiếc Ranger đến Việt Nam, nhưng rồi mới chỉ có bản XLT 4x4 nhập
khẩu từ Thái Lan, và mới chỉ thế cũng đủ để Ranger bán được hơn 600 xe tại Việt
Nam trong năm 2012. Hiện tại, Ford Ranger đã có các phiên bản XL4x4, XL4x4,
XLT4x4, XLT4x2 và giá bán từ 582 - 744 triệu đồng.
3. Mitsubishi Triton, doanh số 484 xe
Nếu như Hilux được
ưa thích vì gắn mác Toyota, Ranger mang lại thương hiệu sản phẩm toàn cầu thì
Mitsubishi Triton được đánh giá là mẫu xe đầu tiên làm thay đổi suy nghĩ của
người tiêu dùng Việt Nam về một mẫu xe bán tải vốn thô kệch, nặng nề. Những
trang thiết bị cũng như thiết kế ngoại thất bắt mắt đã khiến Triton lôi cuốn
khá nhiều khách hàng nam giới, và hiện nay vẫn đang tiếp tục kéo dài những bước
thành công đó. Hiện tại, Mitsubishi Triton có 4 phiên bản GLS-MT, GLS-AT, GLX
và GL, với giá bán từ 482 - 615 triệu đồng.
4. Isuzu D-Max, doanh số 279 chiếc
Tiết kiệm nhiên
liệu nhưng tiếng ồn lớn, trang thiết bị không phong phú… có khá nhiều lí do để
chiếc bán tải D-Max không có được ưa chuộng như trước kia. Với khá nhiều phiên
bản khác nhau với các trang bị số sàn, số tự động cùng hệ dẫn động 4x2, 4x4,
Isuzu D-Max có giá bán từ 606 - 746 triệu đồng
5. Vinaxuki 650X, doanh số 116 chiếc
6. Premio, doanh số 104 chiếc
Đây là hai mẫu xe
rất được ít người biết đến tại thị trường ôtô Việt Nam, cũng chính vì thế, với
doanh số trong cả năm 2012 với hơn 100 xe mỗi thương hiệu cũng đủ nói lên sự lựa
chọn của thị trường Việt Nam với những thương hiệu xe bán tải.
Hiện tại, xe Vinaxuki
650X-II có giá bán 250 triệu đồng và Premio pick-up có giá bán từ 316 - 489 triệu
đồng với 4 phiên bản khác nhau về động cơ xăng/diesel.
7. Mazda BT-50, chưa có thống kê doanh số
Những tưởng sau sự
thay đổi từ mối liên kết giữa Ford và Mazda sẽ không còn dấu ấn gì, nhưng thực
tế thì hoàn toàn khác; mặc dù có sự khác biệt về các đường nét thiết kế nội thất
và ngoại thất, nhưng về tổng thể các trang bị chính cũng như động cơ, các tính
năng điện tử thì hai mẫu BT-50 và Ranger không có nhiều khác biệt.
Hiện tại, theo
thông tin nội bộ của VinaMazda, trong năm 2012 đã có khoảng 400 xe BT-50 đến
tay khách hàng, nhưng đây là thông tin chưa được kiểm chứng và công bố rộng rãi
nên chỉ mang tính tham khảo.
BT-50 tại Việt
Nam mới chỉ có phiên bản 3.2l dẫn động 4 bánh, phiên bản 2.2l hiện vẫn chưa có.
BT-50 có giá bán 680 triệu đồng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét