Pages

9 thg 6, 2012

Chăm sóc tốt nhất cho cá cảnh nhiệt đới.



Nguồn nước sạch và lượng khí oxy thích hợp là yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi chăm sóc cá cảnh nhiệt đới. Ngoài ra, còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến ‘sức khỏe’ của cá cảnh trong nhà bạn.
Vì vậy, để chăm sóc cá cảnh nhiệt đới tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
1. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra độ sạch của nước, đo độ PH, hàm lượng oxy hòa tan, hàm lượng ammonia, độ nitrat và độ mặn của nước trong bể cá cảnh. Sau khi kiểm tra, nếu hàm lượng chất nào vượt quá tiêu chuẩn cho phép, bạn nên nhanh chóng điều chỉnh lại cho phù hợp.
2. Tránh thay đổi nhiệt độ trong bể cá đột ngột. Cá cảnh nhiệt đới thường không chịu được sự thay đổi nhiệt độ quá nhanh.
3. Thay nước liên tục cho bể cá là điều hoàn toàn không nên vì có thể nguồn nước không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của cá. Với cá cảnh nhiệt đới, tốt nhất thì sau 1 tháng, bạn nên thay 20% nguồn nước có trong bể cá.
4. Khẩu phần ăn thích hợp cho cá cảnh nhiệt đới là 30 – 36 % protein, 10 % chất béo và lượng Cacbon hidrat thấp. Bạn hãy chắc chắn rằng các thức ăn cho cá cũng chứa các axit amin thiết yếu cần thiết.
5. Bạn nên căn cứ vào số lượng cá và loại cá có trong bể khi cho cá ăn. Bạn không nên đổ quá nhiều thức ăn vào bể cá, vì nếu lượng thức ăn quá nhiều thì cá sẽ không ăn hết. Số thức ăn dư thừa còn lại sẽ khiến nước trong bể cá nhanh bị bẩn.
6. Đồ ăn cho cá phải được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Giữ thực phẩm đông lạnh không quá 3 tháng.
7. Sử dụng đèn mờ gần khu vực bể cá để tránh gây ‘hoảng hốt’ cho cá khi bạn bật đèn sáng.
Theo Eva.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons