Pages

21 thg 4, 2013

Du lịch Pháp – Những điểm đến không thể bỏ qua


Không phải ngẫu nhiên mà Pháp được cho là thành phố của sự hào nhoáng và lãng mạn. Nếu một lần được ngắm thành phố lên đèn, những đại lộ mua sắm, người ta sẽ hiểu cái gọi là hào nhoáng. Và nếu một lần được ngắm nước Pháp vào những buổi chiều hoàng hôn, người ta sẽ hiểu vì sao Pháp lại lãng mạn đến thế. Với những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm màu sắc phương Tây, cổ điển nhưng vẫn rất hiện đại, Pháp là điểm đến mơ ước của rất nhiều người trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của nước Pháp qua một số công trình nổi bật.
Tháp Eiffel


Nhắc đến kinh đô ánh sáng Paris, người ta không thể không nhắc đến biểu tượng của thành phố này - tháp Eiffel. Với chiều cao 320m, tháp Eiffel đã từng là công trình kiến trúc cao nhất thế giới trong nhiều năm. Khối lượng tháp lên đến 9.441 tấn vì thế để hoàn thành công trình này, người ta đã phải chia tháp thành 2 phần riêng biệt sau đó ghép lại với nhau. Phần móng được dựng trên 4 cột trụ, còn tòa tháp hình búp măng thon nhọn đứng trên phần nền vững chắc.
Tháp gồm 3 tầng, du khách có thể mua những món quà lưu niệm, bưu thiếp trong các cửa hàng tại tầng 1 hoặc sử dụng kính viễn vọng để chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris tại tầng 2. Ngoài ra, du khách có thể dùng bữa tại các nhà hàng, vừa thưởng thức các món ăn Pháp, vừa tận hưởng vẻ đẹp Paris về đêm.
Khải Hoàn Môn


Tuy cùng nằm trong thủ đô hoa lệ, nhưng khác hẳn với tháp Eiffel – chỉ mang ý nghĩa kiến trúc, Khải Hoàn Môn được biết đến như một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Nằm giữa quảng trường Étoile, Khải Hoàn Môn là điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, khu vực tập trung khách du lịch của thành phố. Công trình do Napoléon cho xây dựng vào năm 1806 để vinh danh quân đội, nhưng mãi đến năm 1836, dưới nền quân chủ Tháng Bảy, Khải Hoàn Môn được hoàn thành.
Mặt đứng của Khải Hoàn Môn gần như một hình vuông, chiều rộng 45 mét, cao 50 mét, nằm trên quảng trường có đường kính 240 mét. Công trình là tổng thể điêu khắc lớn nhất của Pháp trong thế kỷ 19. Các mặt của công trình được trang trí nhiều bức phù điêu, tượng đài và khắc tên các nhân vật nổi tiếng trong giai đoạn Cách mạng và Đế chế.
Ngày nay, Khải Hoàn Môn là một trong những công trình nổi tiếng nhất của Paris và cùng với Champs-Elysées là địa điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện hay ăn mừng các chiến thắng thể thao.
Sông Seine


Nhắc đến Paris, sẽ thật thiếu sót nếu không ghé thăm sông Seine thơ mộng. Con sông dài 776 km, chảy từ Đông-Nam sang Tây Bắc, qua lãnh thổ thành Troyes, Paris và Rouen và đổ ra biển ở Le Havre.
Bạn có thể đi dạo 2 bên bờ sông hay xuôi thuyền dọc sông. Theo người dân Paris và khách du lịch có kinh nghiệm, đi thuyền trên sông Seine mà họ vẫn gọi là "Bateau Mouche" thú vị và lãng mạn nhất là vào lúc hoàng hôn và buổi tối. Đặc biệt là trong những đêm mùa hè oi bức ở Paris, khi nhiệt độ lên đến 30 độ C, du khách sẽ được tận hưởng một không gian thoáng đãng, gió mát lồng lộng.
Một chuyến "Bateau Mouche" trên sông Seine kéo dài khoảng gần 1 tiếng đồng hồ. Du khách sẽ nhìn ngắm một bức tranh vô cùng sinh động và lộng lẫy từ hai bên bờ sông cũng nhưvẻ kiêu sa của tháp Eiffel khi được thắp sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn rực rỡ. Vào mùa hè, ngay sát bờ sông Seine, bãi tắm Paris Blanche sẽ được chuẩn bị để dân Paris rủ nhau ra tắm nắng. Đây đó bên dòng sông Seine, từng nhóm người tụ tập lại và khiêu vũ quanh chiếc máy hát phát ra những giai điệu soul, latin đầy ngẫu hứng.
Trên dòng sông Seine có tất cả 35 chiếc cầu bắc qua. Người ta đã cho thắp sáng bên dưới cầu để du khách chiêm ngưỡng được vẻ đẹp lung linh của chúng như một công trình nghệ thuật. Hầu hết những chiếc cầu này có ít nhất 100 năm tuổi, được xây bằng gạch và trang trí bằng những tượng đá hình đầu các vị thần.
Người dân Paris đã ví dòng sông Seine như trái tim và linh hồn của Paris vì hầu hết những công trình kiến trúc đẹp của thủ đô ánh sáng, những nét văn hoá cũng như tinh hoa con người Paris đều được tìm thấy ở đây. Bởi vậy sông Seine là đề tài sáng tác của nhiều họa sĩ, nhà văn...
Bảo tàng Louvre


Nếu bạn là người yêu nghệ thuật hẳn phải nghe đến bảo tàng Louvre. Đây không chỉ là viện bảo tàng nổi tiếng nhất ở Pháp mà còn mang tầm vóc quốc tế.
Nằm bên bờ sông Seine xinh đẹp, hàng năm Louvre đón gần 9 triệu lượt khách tham quan. Từng là pháo đài kiên cố, rồi trở thành cung điện hoàng gia và hiện nay là bảo tàng nghệ thuật, bản thân Louvre đã là một cổ vật khổng lồ lưu giữ trong đó ký ức lịch sử và tinh hoa của con người qua nhiều thế kỷ.
Ngày nay, bảo tàng nổi tiếng bậc nhất thế giới này sở hữu hàng loạt những kiệt tác của nhân loại như bức họa trứ danh Mona Lisa, Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia Mesha. Diện tích 210.000 mét vuông dường như vẫn không đủ để Louvre phô diễn trên 380.000 hiện vật quý giá của mình.
Với số lượng vật trưng bày khổng lồ, du khách muốn tham quan kỹ Louvre cũng là việc khó. Chính vì vậy, bào tàng Louvre đã hợp tác với Nintendo nhằm đem lại sự thuận tiện trong việc tham quan của những khách hàng thượng đế.
Nhà thờ Đức Bà Paris


Bạn đã nghe câu chuyện Thằng gù Nhà Thờ Đức Bà (Notre-Dame de Paris), của đại văn hào Pháp Victor Hugo chưa? Nếu có hẳn bạn vẫn còn nhớ bối cảnh câu chuyện diễn ra ở đâu chứ? Vâng, đó chính là Nhà thờ Đức Bà Paris, một trong những kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới, là nhà thờ Thiên Chúa giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic nằm ở đảo Île de la Cité (giữa dòng sông Seine) của Paris.
Khởi công xây dựng năm 1163 và chỉ hoàn tất sau đó hai thế kỷ. Nhà Thờ Đức Bà là một trong các công trình xây dựng có các cột chịu vòng cung bên ngoài (flying buttresses) nhờ đó bên trong có các cửa sổ kính màu rộng lớn đưa ánh sáng mặt trời rọi qua. Đứng trước mặt tiền của nhà thờ, du khách có thể nhận ra các trang trí điêu khắc bằng đá (stone scultures). Với lối kiến trúc tuyệt mỹ đó, công trình đã thu hút đông đảo khách thăm quan đến chiêm ngưỡng.
Lâu đài Versailles


Tương tự như bảo tàng Louvre, lâu đài Versailles cũng là điểm đến không thể bỏ qua của người yêu nghệ thuật trên thế giới.
Đây đã từng là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Nằm ở phía Tây của Paris tại thành phố Versailles, lâu đài Versailles là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy ghi dấu tinh hoa nghệ thuật thế kỉ 17 và 18. Với một cung điện rộng 67.000 mét vuông gồm trên 2000 phòng, một công viên có diện tích 815 héc ta, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới, năm 1979 nó đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.
Disneyland Paris


Trong số các điểm tham quan ở Paris, công viên Disneyland là một địa chỉ hấp dẫn. Với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ trức thường xuyên, mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm thu hút nhất nước Pháp.Trong khuôn viên Disneyland có cả nhà hàng, khách sạn sang trọng phục vụ du khách nghỉ lại để khám phá hết những xứ sở diệu kì của Disneyland Paris.
Công viên này từng có tên Euro Disneyland cho tới năm 1994, rồi Disneyland Paris cho tới 2002, và sau đó mang tên Parc Disneyland. Tuy vậy tên Disneyland Paris vẫn được các du khách dùng phổ biến nhất. Được chia ra làm 3 khu vực chính gồm:
Walt Disney Studios Park: Những màn biểu diễn ở Walt Disney Studios Park chủ yếu cung cấp những kiến thức thực tế về cách sản xuất một bộ phim với những kỹ xảo, sự phối hợp ánh sáng, âm thanh và khói màu.
Disneyland Park Paris: Disneyland Park Paris thực sự là vùng đất đáng để khám phá với 5 khu giải trí theo 5 chủ đề riêng biệt như: Công viên Disneyland Paris như một thiên đường với trẻ thơ có các câu chuyện cổ tích thần tiên. Lâu đài lộng lẫy của “Người đẹp ngủ trong rừng”, lạc vào mê cung của “Alice ở xứ diệu kỳ”, bay trong đêm đầy sao cùng với “Peter Pan” để tới xứ Neverland hay đi vào khu rừng rậm rạp đầy bí ẩn để tới nhà “nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”.
Golf Disneyland: Nếu ai nói chuyện cổ tích chỉ dành cho trẻ con thì Disneyland Paris là nơi xóa bỏ cái suy nghĩ lệch lạc đó. Dành riêng một diện tích rộng để xây dựng sân golf 9 lỗ và 18 lỗ, Disneyland Paris không chỉ là thiên đường dành riêng cho trẻ thơ.
Thung lũng sông Loire


Rời Paris, các bạn có thể đến đến với thung lũng sông Loire. Nằm dọc hai bên bờ con sông dài nhất nước Pháp, thung lũng này được mệnh danh là "Thung lũng của các vị vua". Sau khi trải qua những bước thăng trầm của lịch sử với nhiều thế kỷ bị đô hộ bởi giặc ngoại xâm, từ thế kỷ 11, thung lũng Loire trở thành nơi vui chơi giải trí cho giới quý tộc nước Pháp.
Thời kỳ Phục hưng bắt đầu vào thế kỷ 16 với sự ra đời của nhiều lâu đài nguy nga tráng lệ bao quanh bởi những khu vườn xinh đẹp, mà nhiều lâu đài trong số đó còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn cho tới ngày nay, đã biến hành trình dọc sông Loire trở thành một trong những tuyến du lịch trong ngày được yêu thích nhất ở Pháp.
Thung lũng sông Loire nổi tiếng khắp nơi với hệ thống lâu đài kiên cố với khoảng 42 lâu đài xây dựng từ thời kỳ Phục Hưng như các lâu đài Amboise, Lâu đài Azay-le-Rideau, Lâu đài Blois, Lâu đài Chambord, Lâu đài Châteaudun, Lâu đài Cheverny, Lâu đài Chaumont-sur-Loire, Lâu đài Chenonceau, Lâu đài Saumur, Lâu đài Villandry… Ngoài ra, vùng thung lũng này còn nổi tiếng với những loại rượu vang đặc trưng của các vùng Anjou, Saumur, Orléanais và Touraine.
Kênh đào vùng Midi


Kênh đào Canal du Midi nằm ở phía tây nam nước Pháp, chảy qua địa phận thị trấn Carcassonne, được Unesco công nhận di sản thế giới năm 1996. Kênh đào trở nên nổi tiếng là nhờ vào khung cảnh quyến rũ lạ thường nơi đây với khoảng 50.000 cây tiêu huyền trồng dọc theo kênh, trong đó có những cây hơn 300 tuổi. Được đào vào thời vua Louis XIV, kênh đào dài 241km, không những dài nhất châu Âu mà còn là kỳ công kỹ thuật của thế kỷ 17: để tàu thuyền có thể lưu thông trên con kênh có dốc lên và dốc xuống, Riquet phải cho xây 63 âu (bậc thang) tích thủy cho tàu thuyền đi qua các độ chênh.
Từ giữa thế kỷ 19, do sự cạnh tranh của đường sắt, Canal du Midi mất dần chức năng giao thông, chuyển sang phục vụ du lịch sinh thái. Du khách khi đến đây sẽ có dịp lang thang dọc theo dọc bờ kênh để chiêm ngắm những hàng cây yêu kiều, uy nghi che bóng xuống lòng kênh như mái lợp xanh.
Đại lộ La Croisette


La Croisette - đại lộ nằm trong danh sách những con đường đẹp nhất thế giới. La Croisette ôm sát theo bờ biển Địa Trung Hải có nhiều khu nghỉ mát, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn tầm cỡ quốc tế và những cửa hiệu thời trang cao cấp. Cung đường thơ mộng này có những tòa nhà cổ, đặc biệt nhất là tòa nhà Cung lễ hội và đại hội - chính là nơi diễn ra Liên hoan phim Cannes quốc tế hàng năm. Tuy nhiên, nó không chỉ dành riêng cho điện ảnh mà còn là nơi diễn ra đủ thứ liên hoan, triển lãm, trình diễn nghệ thuật.
Du khách cũng có thể thưởng thức những màn nhảy hiphop ngay ở sân khấu ngoài trời. Những nghệ sỹ đường phố biểu diễn miễn phí, với mục đích làm cho không gian Croisette không nhàm chán.
Đi dọc theo đại lộ La Croisette sẽ dẫn bạn đến bãi biển tạiCannes luôn được ví là bãi cát vàng. Thưởng ngoạn cảnh biển hoàng hôn trên những con tàu cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons