Pages

7 thg 10, 2012

Những con đường đẹp như tranh vẽ


Đây là những con đường có vẻ đẹp lôi cuốn và cực kì ấn tượng.

1. Đường Đại Tây Dương, Na Uy




Ở đất nước Na Uy xinh đẹp, người dân địa phương gọi con đường này là Atlanterhavsveien, đây là một phần trong công trình xây dựng đường quốc gia 64 trải khắp Na Uy (Rv 64), nối ngôi làng Vevang vùng đô thị Eide với đảo Karvag vùng Averoy, phía tây bắc Na Uy. Con đường Đại Tây Dương được bình chọn là công trình thế kỷ của Na Uy. Do đó, không gì ngạc nhiên khi nó đứng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại châu Âu, và còn là nơi được các hãng du lịch “gợi ý” du khách đến thăm nhiều nhất.
Công việc xây dựng công trình hoành tráng này bắt đầu năm 1983, và phải mất những 6 năm nối kết con đường trên các hòn đảo nhỏ, trải qua nhiều bất lợi của điều kiện tự nhiên con đường dài 8,3 km này mới hoàn thành. Đến đây, du khách ngỡ tưởng mình đang đi sâu vào lòng nước đại dương, nhắm mắt cảm nhận vị mặn mòi của biển và được thả mình dạo bộ trên con đường đầy nắng lấp lánh.

2. Đường Jabel Hafeet, UAE



Hãy giữ trong tay cái lạnh như băng của vùng nước biển Đại Tây Dương để làm dịu đi cái nắng như thiêu như đốt miền sa mạc Trung Đông trên hành trình khám phá con đường vắt trên núi Jabel Hafeet.

Cũng như những dự án xây dựng khổng lồ khai thác dầu mỏ tại vùng Vịnh, công trình đường Jabel Hafeet ra đời để đáp ứng nhu cầu đi lại trên ngọn núi Jabel Hafeet cao nhất ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (cao 1.249 m so với mực nước biển).

Đi trên con đường vắt qua đỉnh núi dài 11,7 km này du khách sẽ được tận hưởng cảm giác “chạm mây” khi thu trọn dưới tầm mắt mình là thành phố mệnh danh “Garden City” lớn thứ hai của UAE Al Ain, hay lướt bay như gió trên con đường ngoằn ngoèo với 60 khúc cua nhưng rất bằng phẳng để quên đi cái nắng gay gắt vùng sa mạc.

3. Cầu bảy dặm - Florida, Mỹ




Có thể xem công trình này là kỳ quan của thế giới kỹ thuật, bởi không chỉ nối liền hai hòn đảo Knight’s Key và Little Duck Key với nhau băng qua vùng biển Đại Tây Dương mà nó còn là cây cầu dài nhất thế giới hoàn thành năm 1982, cách mực nước biển 20 m (cho tàu bè dễ dàng qua lại) và có khả năng chịu được sức gió lên đến 200m/h.

Tại Mỹ, du khách đổ xô đến để chiêm ngưỡng và muốn thử cảm giác tản bộ trên cây cầu nhiều đến nỗi, ban quản lý buộc phải “phong tỏa” nó khoảng 2,5 giờ đồng hồ vào thứ 7 của tháng 4 mỗi năm để có “không gian” tổ chức sự kiện cây cầu chính thức ra đời hàng năm.

4. Đường Grossglockner High Alpine, Áo



Con đường này như một dải lụa xanh mượt nối liền 2 bang Salzburg và Carinthia của nước Áo xinh đẹp trên dãy núi An-pơ hùng vĩ. Grossglockner High Alpine dài 48 km nằm trên đỉnh núi cao nhất Áo Grossglockner (cao 3.798 m), bao quanh bởi dòng sông băng Pasterze xanh biếc dưới chân núi sẽ đưa chân du khách đến kỳ quan thiên nhiên được người dân Áo yêu mến nhất - Công viên quốc gia Hohe Tauem.

Nếu bạn muốn cùng lúc ngắm nhìn dòng sông băng sóng sánh rồi hút chìm trong khu rừng xanh ngút ngàn và choáng ngợp trước những vách đá dựng đứng hùng vĩ thì hãy xách ba lô đến đây, để cảm nhận thế nào là vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện một cách hài hòa đó.

5. Đường cổ Timgad, Algeria



Nếu muốn thực chứng khả năng xây dựng các công trình thời xưa sánh tầm với những công trình hiện đại thì hãy đến Algeria, đất nước vùng bắc Phi và tìm đến con đường cổ có từ thời La Mã cổ đại –đường Timgad, thuộc tỉnh Batna, cộng hòa Algeria.

Chính hoàng đế La Mã Trajan (trị vì năm 98 - 117 sau Công nguyên) năm 100 sau Công nguyên đã ra lệnh cho xây dựng Timgad. Công trình này mang đậm dấu ấn văn hóa La Mã cổ đại mà ngày nay không ít người dân Algieria “bắt chước” theo. Con đường được lát gạch đỏ, hai bên là những cột trụ thẳng tắp dẫn thẳng đến trung tâm thành phố Timgad. Ở giữa con đường là một cổng Khải hoàn môn cao 12m được đặt theo tên của Hoàng đế Trajan để tưởng nhớ công xây dựng của ông. Đây có thể được gọi là “công trình vượt thời gian”, bởi qua rất nhiều kiều kiện của tự nhiên, con đường cổ này vẫn còn khá nguyên vẹn và thu hút được lượng lớn du khách viếng thăm.

6. Đường "Rắn khổng lồ", Rumani



Ngay chính giữa ngọn núi Carpathian huyền bí, được cho là nơi Bá tước Dracula sinh ra là con đường “rắn khổng lồ” Transfagarasan dài 90km ngự trị.

Người ta nói rằng, con đường này không dành cho những người yếu tim hay sợ độ cao bởi Transfagarasan còn vắt qua 2 ngọn núi cao nhất của Rumani là Moldoveanu và Negoiu (cao 2.034m), nối ngọn núi Carpathian với hai đô thị sầm uất Sibiu và Pitesti sẽ khiến cho du khách cảm giác rất phiêu lưu và chóng mặt khi phải trải qua hàng chục khúc cua, khúc gấp ngoằn ngoèo như đi tàu lượn trong công viên giải trí.

Tuy nhiên, vẫn phải công nhận một điều, du khách tới đây không những được thưởng ngoạn cảnh quan kỳ thú của vùng núi cao mà còn cùng một lúc cảm nhận không khí mát mẻ của mùa hè nơi đầu con đường và cái lạnh giá của mùa đông khi lên đến “cực đỉnh” của con đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons