Pages

3 thg 6, 2013

Những thác nước kỳ vĩ nhất thế giới

1. Thác nước Iguazu, nằm giữa đường biên giới 2 nước Argentina và Brazil, là điểm đến hấp dẫn thu hút được nhiều du khách trên thế giới.

2. Thác Seljalandsfoss là một phần của con sông Seljalandsá (Iceland), mang theo những dòng nước mỏng manh tựa màn khói sương chảy từ độ cao 60 m. Khi mùa Đông đến, Seljalandsfoss biến thành một thác băng hùng vĩ.

3. Thác Niagara nằm giữa biên giới  Mỹ và Canada.

4. Thác Thiên thần (Angel Falls) là thác nước rơi tự do cao nhất thế giới với độ cao 979 m và dốc thẳng đứng 807 m. Nó nằm trong Công viên quốc gia Canaima thuộc vùng Sabana của bang Bolivar, Venezuela.

5. Thác Yosemite nằm ở công viên quốc gia Yosemite, được công nhận di sản thế giới từ năm 1984. Thác cao khoảng 739 m, thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.

6. Dettifoss là thác nước mạnh nhất châu Âu, vách đá cao 44 m, dòng chảy khoảng 500 m3/giây, là một điểm đến yêu thích ở Iceland.

7. Thác Gullfoss là một phần của thị trấn Golden Circle, nằm trên sông Hvita (Iceland), là điểm đến lý tưởng cho du khách ham mê chinh phục.

8. Thác Victoria tọa lạc ở sông Zambezi, trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở phía Nam Châu Phi, rộng khoảng 1,7 km và cao 128 m.

9. Thác Plitvice là một cảnh quan tuyệt mỹ nằm trong khu vực Lika của đất nước Croatia xinh đẹp.

10. Thác Jog tại bang Karnataka, phía Tây Nam Ấn Độ. Với độ cao gần 253 m, Jog là một trong những thác nước thẳng cao nhất ở đất nước này.

11. Thác Rhine nằm trên dòng sông High Rhine ở Bắc Thuỵ Sĩ, gần biên giới với Đức. Thác rộng 150 m, cao 23 m.

12. Thác Kaieteur nằm trên sông Potaro ở trung tâm khu rừng nhiệt đới của Guyana (nước cộng hòa nằm trên lục địa Nam Mỹ). Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất trên thế giới, lượng nước chảy trung bình 663 m3 /giây, chiều cao 226 m.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons