Pages

2 thg 8, 2012

Mimosa từ đâu em tới

Không kiêu kỳ, rực rỡ như một số loài hoa khác, nhưng tôi thích hoa Mimosa và tìm hiểu về nó kể từ khi lần đầu tiên được nghe bài hát “Mimosa từ đâu em tới” của nhạc sĩ Trần Kiết Tường.


Tôi thích hoa Mimosa không chỉ vì nét đẹp của hoa mà còn vì một câu chuyện tình về sự tích loài hoa ấy.

Chuyện kể rằng:

Ngày xưa, ở vùng đất Australia tươi đẹp nằm giữa biển khơi đầy nắng ấm có một đôi tình nhân yêu nhau say đắm, chàng là con của một ngư dân, có thân hình vạm vỡ, nước da đen bóng và một trí thông minh tuyệt vời. Nàng là con gái cưng của một gia đình quý tộc đẹp rực rỡ, đài các, yêu màu vàng và được Chúa ban cho một tấm lòng nhân hậu. Hai người đã có những ngày tháng thật đẹp bên nhau trên cảng biển Sydney thơ mộng.

Nhưng rồi, gia đình nàng lại ép gả cho một Công tước Hoàng gia. Sau bao phen phản đối kịch liệt không thành, nàng đành chấp nhận.

Chàng buồn phiền từ giã biển khơi, bỏ nghề chài lưới, lên một vùng núi cao hiểm trở làm nghề giữ rừng để tìm quên mối tình tuyệt vọng.

Khi hay tin chàng trai bỏ thành phố biển lên ngàn để quên đi mối tình đầu dang dở, trong đêm tân hôn cô gái đã bỏ trốn để tìm người yêu.

Nhưng bi kịch lại nối tiếp bi kịch, khu rừng chàng trai ở đã xảy ra một trận hỏa hoạn dữ dội. Một mình chàng bất chấp hiểm nguy lao vào dập lửa để cứu những cánh rừng xanh và những con Kangaroo tội nghiệp. Và rồi, ngọn lửa quái ác kia đã làm chàng ngất xỉu và thiêu sống chàng. Khi cô gái lên đến nơi thì nàng không còn tin vào mắt mình nữa vì nhìn thấy thân xác chàng bên đống tro than của cánh rừng bị cháy.

Đau khổ và tuyệt vọng, nàng quỳ xuống và gục chết bên người yêu. Từ đó, trên vùng núi cao của đất nước Australia thơ mộng - nơi cặp tình nhân đã chết cho tình yêu xuất hiện một loài cây thân mộc, lá màu xanh biếc, lấp lánh hoa vàng thơm mát. Thổ dân địa phương đặt cho loài cây này một cái tên thật đẹp: Mimosa.

Truyền thuyết về hoa mimosa là vậy. Ngày nay, khi các cặp tình nhân tặng hoa Mimosa cho nhau là để khẳng định sự chung thuỷ, luôn hướng về người mình đem lòng yêu thương.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons