Pages

5 thg 7, 2012

Các loài hoa Đẹp nhưng Độc xung quanh Bạn

>> Những cây độc gây chết người đáng sợ nhất

Quyến rũ đến mê hồn, nhưng một số loài hoa thường thấy trong sân vườn nhà bạn lại có thể khiến bạn choáng váng đầu óc, tim đập loạn xạ và thậm chí là ngừng thở.

Đó là những loài hoa quen thuộc mà bạn có thể gặp thường ngày, nhưng chúng có thể rất nguy hại.
Hoa được trồng để làm cảnh trong vườn, tạo không gian xanh cho căn phòng, tô thêm màu sắc trên bàn làm việc... Liệu pháp hương hoa thường được sử dụng để đưa con người vào trạng thái thư giãn. Ngoài ra, một số loài hoa còn được dùng làm thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm....
Thế nhưng, bên cạnh đó còn có các loại hoa cực độc. Ẩn bên trong những cánh hoa này là các độc tố rất nguy hiểm đối với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ nếu vô tình ăn nhầm. Điều đáng nói là không chỉ cánh hoa mà cả những bộ phận khác của chúng cũng độc, kể cả hương hoa.
Sau đây là những loại hoa bạn nên thận trọng khi chọn để trồng hoặc trang trí trong nhà.
1. Trúc đào
Độc tố: Chất nhựa màu kem khi tiếp xúc với không khí sẽ chuyển sang vàng ngà rồi hóa lục. Trong nhựa có các glucoside cực độc đối với cơ thể, chủ yếu là oleandrin.
Biểu hiện: Nếu nuốt phải cánh hoa, ngộ độc nhẹ bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy. Trường hợp nặng có thể loạn nhịp tim, mất kiểm soát cơ thể, hôn mê dẫn đến tử vong nếu không xử lý kịp thời.


2. Tú cầu
Độc tố: Hoa và lá của tú cầu chứa độc chất cyanogenic glycoside. 
Biểu hiện: Chất độc sẽ khiến bạn đau bụng trong vài giờ, tiêu chảy, ói mửa, thở gấp. Sau đó, bạn sẽ toát mồ hôi, ngứa da và rơi vào trạng thái hôn mê.


3. Thơm ổi
Độc tố: Hoa của loại cây này không có hại nhưng quả thơm ổi lại mang chất độc Lantanin alkaloid, Lantadene A.
Biểu hiện: Khi bạn ăn phải quả của loại cây này sẽ bị bỏng rát ở đường ruột, rồi sau đó là hiện tượng giãn cơ, rối loạn hệ tuần hoàn máu và có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.


4. Thiên điểu
Độc tố: Thiên điểu có cấu tạo rất độc đáo, gồm ba lá dài màu cam rực rỡ và ba cánh hoa màu lam ánh tím, bao phía dưới là tràng hoa màu lam sẫm. Do đó, nó là loại hoa kiểng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, loài hoa được mệnh danh “chim thiên đường” này lại chứa rất nhiều chất độc làm hại đường tiêu hóa.
Biểu hiện: Chất độc khi đi vào cơ thể theo đường miệng sẽ gây hại cho đường ruột, gây tiêu chảy cho bệnh nhân. Ngoài ra, khi tiếp xúc lâu với cánh hoa, bạn sẽ có cảm giác thấy khó chịu, chóng mặt, buồn nôn.


5. Đỗ quyên
Độc tố trong cánh hoa: Gồm andromedotoxin và arbutin glucoside. Ngoài ra, loại hoa này còn được cảnh báo rất nguy hiểm vì tất cả các bộ phận khác của nó đều chứa chất độc. Do đó, nếu quyết định, trồng loại hoa này trang trí, bạn cần cẩn thận, không để trẻ nhỏ và vật nuôi tiếp xúc với hoa.
Biểu hiện: Triệu chứng đầu tiên khi bị ngộ độc hoa đỗ quyên là buồn nôn, mệt mỏi, khó thở, chảy nước dãi, ói mửa. Ngoài ra, người bị ngộ độc hoa còn có thể bị mất cân bằng, say sẩm do chóng mặt.


6. Hoa hồng môn
Độc tố: Loại hoa có cánh hoa hình trái tim và được mệnh danh là “trái tim Hawaii” này tuy đẹp nhưng tất cả các bộ phận của nó đều chứa độc tố calcium oxlate và asparagine.
Biểu hiện: Nếu ăn phải, bạn sẽ khó nuốt do đau nhức miệng, tiếp đến là sưng và bỏng rát vùng họng, dạ dày, ruột. Chất độc của hoa hồng môn cũng làm giọng nói của bạn bị khàn đi.


7. Hoa loa kèn
Độc tố: Hoa và lá của hoa loa kèn có chứa chất độc atropine, hyoscyamine và scopolamine.
Biểu hiện: Chất độc chiết xuất từ hoa và lá hoa loa kèn có thể sử dụng giống như một chất gây ảo giác hiệu quả trong y tế nhưng khi dùng quá liều sẽ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, nó có thể gây nên triệu chứng mê sảng, điên loạn.


8. Hoa loa kèn Arum/ Ý lan
Độc tố: Lá và củ cây đều có chất độc đường ruột Calcium oxalate.
Biểu hiện: Khi ăn phải loại thực vật này có thể bị ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.


9. Ngoắt nghẻo
Độc tố: Hoa của loại cây này không có độc nhưng củ và hạt cây có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác.
Biểu hiện: Nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.



10. Anh Thảo
Độc tố: Tuy hoa của nó không có độc nhưng củ cây có chất độc Alkaloids.
Biểu hiện: Gây khó tiêu, tiêu chảy, ói mửa nếu ăn phải.



11. Chuỗi ngọc
Độc tố: Tất cả bộ phận có chất Glucosides.
Biểu hiện: Nếu ăn phải gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy.



12. Dạ lan
Độc tố: Tuy hoa của nó không hề có chứa chất độc nhưng củ của Dạ Lan có độc tố Alkaloids.
Biểu hiện: Gây vọp bẻ, đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy nếu ăn phải.



13. Thủy tiên
Độc tố: Củ của cây có chất Alkaloids.
Biểu hiện: Khi ăn phải gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, run rẩy toàn thân, hôn mê, có thể dẫn đến tử vong.



14. Lục bình
Độc tố: Tất cả các bộ phận của cây đều có độc.
Biểu hiện: Gây chứng ăn không tiêu, ói mửa trên chó, mèo và một số vật nuôi khác khi ăn phải.


15. Tulip
Độc tố: Tuy hoa tulip rất đẹp nhưng củ cây của hoa Tulip có chất Tulipene.
Biểu hiện: Khi ăn phải sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.


16. Ngô đồng
Độc tố: Toàn thân cây, đặc biệt là củ và hạt có chứa chất độc Curcin.
Biểu hiện: Nếu ăn  phải sẽ gây chóng mặt và buồn nôn.


17. Cây sung
Có khoảng 800 loài sung khác nhau, rất nhiều được trồng làm cảnh trong nhà hoặc ngoài trời khi chúng có thể mọc cao tới 23m.
Những cây sung lá rủ có nhựa trắng độc trong lá và thân cây. Điều tồi tệ có thể xảy ra là làm da bạn ngứa và sưng phồng lên.



18. Hoa cúc
Những bông hoa với sắc vàng cam này thường được trồng trong các chậu tại cửa nhà vào ngày lễ Halloween hoặc Thanksgiving. Có khoảng 100 đến 200 loài cúc và thường mọc thấp dưới mặt đất.
Tuy nhiên, đầu hoa của chúng cũng có chút độc với con người. Chạm vào có thể khiến bạn ngứa rộp một chút.


19. Hoa lan chuông
Những bông hoa rủ xuống màu trắng đầy quyến rũ này hoàn toàn độc, từ đỉnh của những bông hoa hình chuông t cả vùng nước mà chúng nằm ở đó.
Một chút hoa lan chuông thì sẽ không gây đau lắm, nhưng nếu bạn ăn nhiều bạn có thể bị nôn nửa, đau mồm, đau bụng, tiêu chảy và bị co giật. Tim bạn cũng bị loạn nhịp.


20. Cây mao địa hoàng
Đây là loài hoa trông bí ẩn có thể mọc cao tới 1 m với những bông hoa màu trắng, hồng tím nhạt rủ xuống, đôi khi có nhiều chấm bên trong.
Nếu bạn ăn bất cứ phần nào của loài hoa này trong tự nhiên, bạn cũng dễ bị các vấn đề về tim sau khi đã bị nôn mửa, co giật, tiêu chảy và đau mồm.


21. Cây đậu tía (Tử đằng)
Cây hoa tạo nên những chuỗi bông giống quả đậu rủ xuống với các bông màu tím, hồng hoặc trắng, mọc chủ yếu ở miền nam và tây nam.
Toàn bộ loài hoa này đều độc. Ăn phải chúng sẽ gây ra nôn mửa, co giật, tiêu chảy.



22. Hoa Anh túc (hoa Thuốc phiện)
Anh Túc là loài hoa có nhiều màu sắc đẹp, được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng nó còn một tên khác : hoa Thuốc Phiện. Chúng chính là nguyên liệu để bào chế thuốc phiện và nhiều loại ma tuý khác.



HD - Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons