Pages

5 thg 7, 2012

Những loài thực vật - phiến đá mang hình "nhạy cảm"


(Kienthuc.net.vn) - Những loài thực vật, những phiến đá có hình dáng "nhạy cảm" xuất hiện trong tự nhiên.
Quả vú bò hoặc "Táo sa đọa" là tên mà người ta thường dùng để gọi loại quả này. Đây là quả của cây lưu niên có họ với cà chua và khoai tây, xuất xứ từ Nam Mỹ. Loại quả này được trồng làm cảnh và có thể gây ngộ độc nếu ăn phải.

Quả sơn trà dài khoảng 5 cm, đường kính khoảng 4 cm. Loại quả này có nguồn gốc từ vùng đông bắc Trung Quốc.

Ngọn măng tây trắng.

Quả hạt dẻ.

Quả cây Kigelia, một loài cây ở châu Phi, thường dài từ 30 - 100 cm và nặng khoảng 5 - 10 kg. Hoa (và sau này là quả) Kigelia được treo lơ lửng dưới cành cây bằng những chiếc cuống dài từ 2 - 6 mét.

Cây Hydnora có nguồn gốc từ phía nam châu Phi, sống kí sinh vào rễ của các cây họ Euphorbiaceae. Chỉ có hoa của loài cây này mọc trồi trên mặt đất và phát ra mùi phân, nhằm thu hút các loài thụ phấn tự nhiên, bọ cánh cứng ăn phân hoặc bọ cánh cứng đẻ trứng trên xác chết. Phải cần ít nhất 1 năm để nụ Hydnora nở thành hoa.

Cây dương vật có tên tiếng Đức là Frauenglück, nghĩa là "Niềm vui sướng của phụ nữ".

Ớt Peter được tạp chí Organic Gardening bình chọn là "Ớt khêu gợi nhất". Đây là loại ớt hiếm, hiện chưa rõ nguồn gốc, được trồng chủ yếu ở Đông Texas, Louisiana (Mỹ) và Mexico. Khi chín, loại quả này dài khoảng 7 - 10 cm và to khoảng 1,5 - 4 cm.

Nấm Nữ hoàng được biết tới bởi mùi hôi và hình dạng giống "cậu nhỏ". Loài nấm này phổ biến ở châu Âu và phía Tây Nam Mỹ từ hè tới cuối thu.
Tư thế "yêu" của hai phiến đá trong một hang động dưới lòng đất tại Công viên quốc gia Gunung Mulu ở đảo Borneo. Đây là nơi nổi tiếng với những núi đá khổng lồ đạt kỉ lục thế giới.

Đá ông (Hin Ta)...

và Đá bà (Hin Yai) tại đảo Koh Samui (Thái Lan) có lẽ là hòn đá "cậu nhỏ" và "cô bé" nổi tiếng nhất thế giới. Hai hòn đá này chỉ nằm cách nhau vài mét. Rất nhiều cặp đôi đã tới đây nghỉ tuần trăng mật.
"Ông", "Bà" khi được đặt cạnh nhau

Phiến đá "cậu nhỏ" tại công viên Bang Kodachrome Basin (Utah).

Bức ảnh được chụp bên ngoài St. Catherine, Jamaica, nơi người dân tại đây gọi quần thể đá có hình "cô bé" này là "Pum Pum Rock". Pum Pum là từ lóng để chỉ những cô gái bán hoa.

Đá Âm Nguyên, hay còn gọi là Núi Mẹ, thuộc dãy Đan Hà, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Đá Dương Nguyên, được coi là nửa kia của Đá Âm Nguyên, cũng thuộc dãy Đan Hà


Hệ thống hang động có tên "Âm vật của Nữ hoàng" ở Sagada, Philippines


Sự "khoái cảm" của tự nhiên.


Thung lũng Tình yêu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, với vô số những khối đá với hình thù khiến phụ nữ phải đỏ mặt



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons