Pages

5 thg 7, 2012

Ứng dụng tự hủy tin nhắn, ảnh trên điện thoại người nhận

"Công nghệ" có trong phim Nhiệm vụ bất khả thi hay Điệp viên 007 đã thành hiện thực khi một nhóm chuyên gia bảo mật cho ra đời ứng dụng di động có thể xóa các thông điệp nhạy cảm đã gửi đi mang tên Wickr.


Đôi khi, người dùng muốn chia sẻ SMS, ảnh, video... cho ai đó nhưng các thông tin đó có thể quá nhạy cảm và họ không chắc người nhận đã xóa file đi hay chưa. Dữ liệu có thể rơi vào tay người khác (như khi đem máy đi sửa, cho bạn bè mượn điện thoại...) và bị dễ dàng phát tán lên trên mạng. Do đó, họ sẽ cần đến một ứng dụng với khả năng tự hủy thông điệp.

Các nhà phát triển Wickr khẳng định phần mềm này được trang bị cơ chế mã hóa dữ liệu "cấp dành cho quân đội". Người sử dụng chỉ cần cài đặt và mở ứng dụng đó ra để soạn tin nhắn, đính kèm ảnh... rồi hẹn thời gian thông tin tồn tại từ 1 giây (ngay sau khi file được mở) cho tới 6 ngày.

Một số chuyên gia tranh luận rằng thông tin cá nhân (không phải kiến thức chung của nhân loại) được đưa lên Internet cũng sẽ cần có "hạn sử dụng" để những giây phút bột phát của người dùng không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ về sau. Nhưng cũng có ý kiến phản bác rằng như thế sự hấp dẫn của Internet sẽ mất đi.
 Theo VNE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons