Pages

24 thg 7, 2012

Chỉ vì tin UBND xã, một gia đình không có chỗ ở


(Dân Việt) - Ở nông thôn nhưng gia đình bà Lê Thị Loan (54 tuổi, ở ấp 10, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) không có nơi cất nhà ở, chỉ vì nghe theo đề nghị của chính quyền địa phương.

Gia đình bà Loan hiện đang sống nhờ trong phòng karaoke bỏ hoang. 
Bà Loan cho biết, cha mẹ hai bên đều nghèo nên vợ chồng bà không có chỗ ở. Chồng bà là ông Nguyễn Văn Thum - nguyên nhân viên bảo vệ Trường THCS xã Mỹ Thành Nam 1, được nhà trường cho san lấp một cái ao trong khuôn viên trường học để xây nhà ở.

Năm 1991, ông Thum qua đời vì bị tai nạn giao thông, bà Loan phải gồng gánh làm thuê nuôi 6 con thơ dại. Đến năm 2009, ngôi trường này có kế hoạch xây mới. Cấp ủy, chính quyền địa phương bàn bạc và đưa ra chủ trương yêu cầu gia đình bà Loan trả lại mặt bằng, di dời đến phần đất mới tại ấp 9 (do UBND xã quản lý).

Phía chính quyền địa phương còn hứa sẽ xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà và hỗ trợ 2 triệu đồng tiền di dời nhà. Gia đình bà Loan đã chuyển đến phần đất mới và làm một nhà tre lá ở tạm. Sống trong căn nhà lá ọp ẹp được 1 năm thì UBND xã Mỹ Thành Nam thông báo sẽ xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà.

Gia đình bà vừa tháo dỡ xong ngôi nhà lá tạm bợ để chuẩn bị xây nhà mới thì cán bộ xã đến đình chỉ thi công với lý do phần đất này chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(!). Gia đình bà Loan không còn chỗ ở, đành phải ở tạm trong 2 phòng karaoke do em ruột bà là Lê Thi Trinh thuê để kinh doanh nhưng ế khách nên bỏ hoang.

Trước tình cảnh này, gia đình bà Loan đã làm đơn gửi UBND huyện Cai Lậy, UBND xã Mỹ Thành Nam để xin đất ở. Song chính quyền địa phương thờ ơ và bảo rằng sẽ đưa gia đình vào khu tái định cư ở xã Mỹ Phước Tây (cách nơi đang ở 15km). Bà Loan từ chối vì cho rằng khu tái định cư này quá xa, các con của bà sẽ không kiếm được việc làm, gia đình sẽ rất khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo xã Mỹ Thành Nam thừa nhận là trước đây có hứa xây nhà tình thương cho gia đình bà Loan, nhưng hứa là để gia đình này trả mặt bằng xây trường học. Như vậy UBND xã đã lừa dân (?).
Trường Duy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons