Pages

28 thg 7, 2012

Bluetooth là gì?

Bluetooth không có nghĩa dịch tiếng Anh. Đây là cái tên hướng tới sự hợp nhất, được bắt nguồn từ tên Harald Bluetooth - vị vua Đan Mạch, người đã thống nhất Đan Mạch và Na Uy.


Trong ứng dụng công nghệ, Bluetooth chỉ sự hợp nhất của công nghệ máy tính và di động. Bluetooth là công nghệ tần số radio tầm ngắn hoạt động ở băng tần 2.4Ghz, có thể được dùng để kết nối hoặc chuyển dữ liệu giữa các thiết bị không dây, xem như một công nghệ thay thế cáp. Các chức năng thường gặp của nó là chuyển cuộc gọi và dữ liệu như danh bạ, lịch giữa các desktop, notebook.

Chỉ cần một chiếc máy tính kết nối không dây với  điện thoại, Bluetooth có thể được dùng để truy cập vào mạng nội bộ hoặc internet. Tầm hoạt động hiệu quả của Bluetooth trong khoảng 10m, với tốc độ chuyển dữ liệu 1Mbps.

(HD - Sưu tầm)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bluetooth là công nghệ không dây cho phép truyền thông giữa các thiết bị với nhau. Thiết bị Bluetooth phổ biến nhất là tai nghe để thực hiện cuộc gọi hoặc nghe nhạc, bộ rảnh tay cho ô tô và các thiết bị di động khác bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay. Tai nghe Bluetooth là sản phẩm đột phá của công nghệ không dây với nhiều tiện ích.
http://www.tainghebluetoothgiare.com/

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons