Pages

23 thg 7, 2012

Học hỏi từ sự nghiệp của doanh nhân trẻ Sean Obedith


29 tuổi, Sean Obedih là nhà sáng lập quỹ The Founders’ Hive - một tổ chức tập hợp các giám đốc, doanh nhân và nhà đầu tư. Trên con đường kinh doanh, Obedih đã thấy được những bài học quý giá.

Sau đây là những chia sẻ được Obedith ghi lại dưới dạng một cuốn nhật ký, giúp các bạn trẻ mới bắt đầu lập nghiệp tìm thấy con đường đúng đắn hơn cho mình.


“Giờ đây, khi tôi chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 30, đó là khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn của một gia đoạn phát triển.

Một mặt tôi rất vui vì đã đưa sự nghiệp của mình đến vùng đất hứa của người đứng đầu khôn ngoan, nhưng mặt khác, trong đầu tôi dần tăng lên những thất vọng trên bước đường kinh doanh.

Có rất nhiều điều mà giờ đây tôi ước tôi đã biết khi ở độ tuổi 20, khi lần đầu tiên mạo hiểm, một số trong đó tôi sẽ chia sẻ dưới đây:

Đừng nghe những người nghĩ rằng có một đường tắt dẫn đến sự giàu có

Không có đường tắt nào cả. Bạn hãy loại bỏ điều đó ra khỏi đầu ngay bây giờ. Sự giàu có được tạo ra khi bạn cung cấp một cái gì đó thú vị, có giá trị, độc đáo cho những người có nhu cầu hoặc nhanh hơn hoặc rẻ hơn so với các nhà cung cấp hiện hành.

"Tìm nhu cầu và cung cấp cho nó" là câu thần chú và nó vẫn được trích dẫn bởi đó là sự thật. Trong thế giới ngày nay, câu thần chú của bạn nên là "Tạo ra một nhu cầu mà chỉ có bạn có thể cung cấp một cách nhanh chóng", sau đó, bạn sẽ đặt những bước chân đầu tiên lên con đường dẫn đến sự giàu có.

Bài học rút ra ở đây là cố gắng tìm nơi có nhu cầu chưa được đáp ứng và tìm cách để lấp đầy những nhu cầu đó bằng cách chuyển chúng thành cơ hội trong hình thức của một sản phẩm hay dịch vụ mà mọi người sẽ vui vẻ trả tiền cho nó.

Học cách thương lượng để giao dịch tốt hơn về tất cả mọi thứ

Việc đọc một vài cuốn sách về đàm phán là hơi muộn một chút, tôi đã nhận ra rất nhiều người đã lừa tôi khi tôi phát hiện ra rằng, đọc những kỹ năng này sẽ tiết kiệm cho tôi rất nhiều.

Bài học ở đây là hãy chuẩn bị bằng cách giáo dục chính mình và luôn luôn sẵn sàng để đối phó với mọi trở ngại. Theo Benjamin Franklin "Những cánh cửa của sự khôn ngoan không bao giờ đóng lại".

Tiền không sinh sôi khi bạn giữ chặt nó, hãy đầu tư sớm

Nếu tôi đã đầu tư một nửa những gì tôi làm trong những năm đầu khi tôi 20 tuổi chỉ trong một quý thôi, tôi sẽ không cần phải tăng kinh phí cho bất kỳ phần khởi động của tôi sau này. Cái chính là, lúc đó tôi chưa biết đầu tư, quay vòng vốn và để đồng tiền “chết” quá lâu.

Luôn tránh xa, rất xa những kênh bán hàng đa cấp

Tôi cho rằng chúng là tất cả những trò gian lận. Như đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu, lợi nhuận duy nhất bạn có thể thực hiện bằng cách biến những gì sẽ được gọi là "khách hàng" thành "nhà phân phối" và sau đó lấy tiền từ 99,995% thành viên trong tổ chức và đưa nó đến 0,005% những người đứng đầu củ atổ chức.

Tôi có thể nói rằng điều duy nhất tôi đã học được từ những ngày làm việc bán hàng đa cấp là hãy tự giúp đỡ chính mình, như Henry Ford nói: "Thất bại chỉ đơn giản là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn".

Giáo dục trong nhà trường là rất quan trọng, đừng từ bỏ

Sức mạnh của tự kỷ luật bạn học được trong trường không bao giờ được đánh giá thấp đặc biệt là trong thế giới kinh doanh khi bạn xác định phải thuê nhân viên làm việc cho mình.

Kết thúc khóa học với một kết quả tốt đẹp sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn những gì bạn đang tưởng tượng. Đến đúng giờ, làm bài tập ở nhà, nghiên cứu và coi quá trình học tập của bạn như thể bạn đang ở một công việc thực sự vì đó là những kỹ năng mà bạn sẽ cần một khi bạn đã bắt đầu kinh doanh của mình."

(Theo Infonet/ Ventures)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons