Trong bối cảnh
các thị trường mới nổi ngày càng đóng vai trò quyết định đối với doanh thu của
các hãng xe máy và xe hơi trên thế giới, “ông lớn” BMW nhanh chóng bắt kịp xu
thế với kế hoạch sản xuất xe máy giá rẻ.
Theo một số
nguồn tin, nhiều khả năng BMW sẽ hợp tác với công ty TVS, nhà sản xuất xe máy lớn
thứ 4 Ấn Độ để tạo ra mẫu xe máy giá rẻ mang thương hiệu BMW cho thị trường
này.
Nhắc đến thị
trường xe hơi, người ta thường nghĩ ngay tới Trung Quốc bởi hiện tại quốc gia
này có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với các nhà sản xuất, khiến họ đổ xô xây
dựng nhà máy, giới thiệu mẫu xe mới, sản phẩm đặc biệt dành riêng cho thị trường
nhằm mục đích tăng trưởng.
Còn với thị
trường xe hai bánh, Ấn Độ chính là quốc gia được quan tâm nhất. Những hãng môtô
lớn trên thế giới hiện nay như BMW, Triumph, Harley-Davidson và Ducati đều đã đồng
loạt tham gia thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, các sản phẩm của họ không được đón
nhận nhiệt tình bởi giá cả quá tầm với của người tiêu dùng.
Trong khi
đó, Honda và Yamaha là hai nhà sản xuất đi tiên phong và đã xác lập được vị trí
hàng đầu tại đây. Hàng loạt các mẫu xe giá rẻ dành cho người tiêu dùng nội địa
liên tục được hai hãng này giới thiệu. Cụ thể, mới đây nhất, sau khi Honda tung
ra dòng xe Dream Yuga với giá 44.642 Rupee, tương đương 806 USD, Yamaha cũng
tuyên bố kế hoạch sản xuất một mẫu xe rẻ hơn với giá chỉ 500 USD do thị trường Ấn
Độ.
Chính vì vậy,
nhận thấy xe giá rẻ mới là vũ khí cạnh tranh thành công tại thị trường Ấn Độ,
hãng BMW hoàn toàn đúng đắn khi chọn TVS làm đối tác cho mình.
Theo Đất Việt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét