Pages

29 thg 1, 2013

"Choáng" với một chậu lan giá 65 triệu đồng, gốc đào 70 triệu đồng


“Đặc sản” đào Thất thốn

Cây đào thất thốn giá 70 triệu đồng
Đào Thất Thốn là một giống đào cổ ở Nhật Tân (Hà Nội). Cứ cách đều đặn 7 thốn (Mỗi thốn, tức mỗi tấc theo cách gọi của các cụ) của thân cây hay cành cây này lại phân nhánh và có thể trổ 7 hoa nên mới có tên gọi là “Thất Thốn”.

Giá mỗi bông hoa đào thất thốn khoảng 1 triệu đồng
Đào thất thốn có dáng lùn, đẹp tự nhiên, tuổi thọ cao và có nhiều hoa, sai quả. Khác với những giống đào bích, đào phai, đào Thất Thốn nở hoa muộn vào sau rằm tháng giêng, hiếm khi chịu nở hoa đúng Tết Nguyên đán.
Vườn đào của ông Lê Hàm (Nhật Tân – Hà Nội) có khoảng 60 -70 gốc đào Thất thốn. Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng giá đào Thất thốn dường như vẫn chẳng hề bị tác động. Những cây thất Thốn nhỏ nhất cũng có giá trên dưới chục triệu đồng. Cây đào thất thốn “đỉnh” nhất trong vườn nhà ông Lê Hàm đã được khách đặt giá 70 triệu đồng, sẽ chờ đến ngày Táo Quân tới chở về.

Sắc màu lan hồ điệp

Chậu lan hồ điệp giá 65 triệu đồng
Lan Hồ điệp là giống lan có tên gọi Phalaenopsis, thuộc họ phụ Vandeae. Tên gọi Phalaenopsis bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp trong đó Phalaina có nghĩa là “con bướm” và Opsis có nghĩa là “giống như”.
Lan Hồ điệp là cây đơn thân, ngắn, lá to, dày, mọc sát vào nhau. Hoa nở luân phiên hết cái này đến cái khác, thời kì nở hoa thay đổi theo loài và thường nở trong vài tháng. Phát hoa mọc từ nách lá, dài, chùm hoa nở từng cái, 3 đài to tròn, hai cánh xoè rộng kín, màu sắc đẹp. Môi hoa cong dẹp có hai râu dài nên cả đóa hoa trong giống như con bươm bướm. Hai hàng hoa xếp đều đặn 2 bên cành, khẽ đong đưa như đàn bướm xinh xắn đang bay lượn chập chờn. Trụ có hình bán nguyệt với hai phân khối u lên, chứa đầy phấn hoa. Số hoa trên cành biểu thị sức sống của cây. Số lượng càng nhiều thì cây càng sung sức. Riêng đặc tính phân nhành hoa lại tùy thuộc nhiều vào từng loại giống.
Đa phần lan hồ điệp được cắm chậu sẵn để bán. Giá một chậu lan hồ điệp phụ thuộc vào số lượng cành, màu sắc hoa, cành to hay nhỏ. Các cửa hàng hoa, siêu thị hoa ở Quảng An bày bán không ít những chậu lan hồ điệp “khủng”, có giá lên tới 20 triệu đồng, 28 triệu đồng, 35 triệu đồng, thậm chí là 65 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons