Pages

17 thg 3, 2013

Đánh giá Samsung Galaxy Y - S5360

Máy có thiết kế gọn gàng, thời lượng pin khá tốt, cài sẵn hệ điều hành Android 2.3.5. > Android. Giá lúc ra mắt: 3,4 triệu; Giá hiện nay: 2,3 triệu.


Galaxy Y với thiết kế nhỏ gọn và giá tốt, hướng tới người dùng trẻ.

Samsung Galaxy Y có vai trò thay thế Galaxy Mini trên thị trường hiện nay, và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Máy được trang bị màn hình cảm ứng TFT 256.000 màu, rộng 3,0 inch với độ phân giải 240 x 320 pixel, sử dụng chip xử lý đơn nhân 832MHz.
Máy có thiết kế khá gọn gàng, nằm vừa trong lòng bàn tay. Samsung vẫn giữ chất liệu vỏ nhựa trên smartphone này. Khác với nhiều chiếc điện thoại giá rẻ đến từ đối thủ LG, Galaxy Y được cài sẵn hệ điều hành Android 2.3.5. Sản phẩm được trang bị đầy đủ các kết nối 3G HSDPA, Wi-FI, A-GPS và Bluetooth 3.0.
Đánh giá chung.
Ưu điểm
- Giá thành tốt so với cấu hình.
- Chạy Android 2.3.5.
- Thời lượng pin tốt.
- Thiết kế nhỏ nhắn, trẻ trung.
- Màn hình cảm ứng mượt.
Nhược điểm
- Vỏ không chắc chắn.
- Màn hình độ phân giải chưa cao.
- Giới hạn về cấu hình dẫn đến giới hạn về chức năng giải trí.
- Thời gian khởi động lâu.
Thiết kế
Samsung Galaxy Y có kích cỡ các chiều là 104 x 58 x 11,5 mm, nặng chỉ 97,5g nên khá nhỏ và nhẹ. Mặt trước của máy có thiết kế đơn giản, gồm một phím Home vật lý khá lớn nằm dưới màn hình, hai phím cảm ứng Menu và Back nằm phía bên trái và phải của phím Home. Màn hình cảm ứng mượt mà.
Vỏ máy làm hoàn toàn bằng nhựa, theo chất liệu truyền thống của các máy dòng Galaxy nói chung và máy của Samsung nói riêng. Cạnh máy bo tròn với vành nhựa mạ kim loại sáng bóng. Thiết kế này giúp máy trông bắt mắt hơn.
Nắp lưng thiết kế đơn giản, tạo vân hạt sần, gắn vào thân máy bằng các lẫy nhựa rất nhỏ. Thiết kế vân giúp cảm giác cầm máy thật hơn, không bị trơn và hạn chế rơi máy đối với những người tay hay ra mồ hôi. Tên hãng Samsung được đặt ở phần trên của mặt trước nhưng lại in phía dưới của nắp lưng. Loa được thiết kế ngay gần camera 2 Megapixel.
Chất liệu nhựa khiến Galaxy Y có vẻ không chắc chắn. Trên đỉnh máy là giắc cắm tai nghe 3,5mm, bên cạnh là nắp che cổng Micro USB. Cạnh trái gồm hai phím tăng giảm âm lượng, còn phím nguồn nằm phía cạnh phải. Khe cắm thẻ nhớ được giấu trong thân máy, người dùng cần tháo nắp lưng mới có thể gắn thẻ nhớ được. Máy hỗ trợ thẻ Micro SD dung lượng lên đến 32GB.
Máy có màn hình TFT 256.000 màu, 3,0 inch. Do kích cỡ màn hình giới hạn nên bàn phím ảo của máy hơi bé, những người có bàn tay to, đặc biệt là ngón tay cái, sẽ gặp không ít khó khăn khi thao tác. Các phím thiết kế cũng khá gần nhau, phím phía dưới bàn phím khi xoay ngang màn hình cần chạm chuẩn xác.
Tính năng
Máy có cấu hình tầm khá, lại được cài sẵn hê điều hành Android 2.3.5 nên các tính năng không kém gì so với các mẫu ngang tầm như Galaxy Mini, LG Optimus Pro C660. Không những có cấu hình tốt so với giá, Galaxy Y còn được trang bị đầy đủ các tính năng ở những dòng điện thoại cao cấp như 3G HSDPA tốc độ 7,2 Mb/giây, Wi-F.i chuẩn N, Bluetooth 3.0 và định vị toàn cầu A-GPS.
Thử nghiệm với Wi-Fi, Galaxy Y có tốc độ load dữ liệu khá nhanh. Khả năng truyền các file qua Bluetooth cũng cho tốc độ không thể hài lòng hơn với một thiết bị tầm giá này. Chức năng A-GPS hoạt động tốt, máy tải vị trí người dùng rất nhanh khi được thử trên Google Map cài sẵn trên máy, dù ở môi trường trong nhà cao tầng.
Máy được trang bị cả tính năng USB Tethering cho phép họat động như modem băng thông rộng giúp người sử dụng truy cập Internet tốc độ cao, nhanh chóng và thuận tiện. Chức năng Wi-Fi Hotspot lại mang đến khả năng chia sẻ kết nối Intenet với người dùng xung quanh thông qua sóng không dây.
Chức năng nghe nhạc của máy khá tốt, loa ngoài nghe to, ổn định, tuy một số bài hát với âm bass lớn nếu bật cỡ tối đa sẽ có cảm giác rè âm nhẹ.
Galaxy Y được "khoác" giao diện TouchWiz độc quyền của Samsung. Ngoài ra, máy cũng có thêm chức năng nghe FM khi kết nối với tai nghe thông qua giắc cắm 3,5mm trên đỉnh máy cùng với các ứng dụng văn phòng.
Samsung chỉ cho Galaxy Y camera 2 "chấm" và không đèn flash, không có khả năng lấy nét, tuy có khá nhiều tùy chỉnh chế độ chụp. Trong điều kiện đủ sáng, máy ảnh của Galaxy đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh khi không có thiết bị nào thay thế.
Hiệu năng
Máy được trang bị pin Li-ion dung lượng 1.200 mAh, cho thời gian chờ lên tới 540h ở mạng 3G và 6 giờ 20 phút gọi trên nền mạng này. Thực tế quá trình sử dụng cho thấy dung lượng pin của Galaxy Y khá tốt. Pin mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy, tuy nhiên, sau khi nghe nhạc suốt 5 giở thì pin chỉ sụt từ 100% xuống còn 85%, xem video trên YouTube thông qua mạng Wi-Fi trong vòng một giờ mất khoảng 10% pin.
Chất lượng cuộc gọi và sóng trên S5360 khá tốt, quá trình gọi không xảy ra hiện tượng rớt mạng hoặc nhiễu.
Màn hình của máy có độ phân giải chưa cao nhưng góc nhìn khá rộng, đặc biệt khi tăng độ sáng lên hết mức, màn hình vẫn hiển thị tốt dưới trời nắng. Nếu so với màn hình của người tiền nhiệm Galaxy Mini, chất lượng màn hình của Galaxy Y tốt hơn hẳn, màu sắc nét và rõ ràng hơn nhiều, các điểm ảnh cảm giác bé hơn. Đây là một trong những ưu điểm đáng ghi nhận của Samsung và Galaxy Y so với các dòng máy trong tầm giá ở thị trường hiện nay.
Galaxy Y được trang bị chipset tốc độ 832Mhz, chạy Android 2.3.5, đây là một cấu hình tốt trong tầm giá trên 3 triệu đồng. Đánh giá bằng chương trình Quadrant Benchmark Standard thông dụng, S5360 đạt điểm số 1.131, cao hơn Galaxy S, Nexus One, Desire, Xperia X10i.
Bộ nhớ trong chỉ 160MB, ROM thấp nên quá trình cài đặt ứng dụng lên Galaxy Y gặp đôi chút khó khăn về mặt dung lượng, tuy nhiên, có thể giải quyết bằng việc cài ứng dụng cho phép chuyển quá trình cài đặt sang thẻ nhớ. Thử nghiệm khả năng hiển thị của máy cho thấy, S5360 chạy YouTube mượt mà, hình ảnh không bị giật hoặc vỡ, máy có khả năng chơi một số game cơ bản như Angry Birds, Robo Defence... khá tốt, nhưng máy gặp vấn đề với các game có đồ họa 3D.
Máy hiển thị nội dung của website chưa thực sự được tốt. Trình duyệt Zing Browser cài sẵn trên máy hoạt động không hiệu quả, dù có sắp xếp danh mục các trang địa chỉ khá tốt. Trình duyệt này không hỗ trợ zoom đa điểm bằng cách kéo tay, đồng thời vẫn gặp lỗi hiển thị các thẻ mục của một trang web (sắp xếp lệch).
Giao diện tùy chỉnh trong ứng dụng chụp ảnh bị lỗi hiễn thị, gây khó khăn cho người sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons