Pages

18 thg 3, 2013

Những Lĩnh Vực Bạn Phải Quan Tâm


Mỗi người đều có những mơ ước khác nhau, và những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên dù bạn có mơ ước gì, mục tiêu như thế nào thì nó cũng nằm trong một mẫu số chung, gọi là những lĩnh vực trong cuộc sống. Dưới đây là 7 lĩnh vực đó.


1. Mục đích cá nhân
Đó là những thứ bạn muốn làm, con người bạn muốn trở thành, những điều bạn muốn có trong cuộc sống của mình. Những điều này có thể hiểu – nó thuộc về bạn. Như một thương hiệu cá nhân, khi nhắc đến chúng, mọi người xung quanh sẽ nghĩ ngay tới bạn.
2. Sự nghiệp và học vấn
Đây có thể là những mục tiêu hàng đầu của mỗi người trong giai đoạn đầu đời. Nó chính là công việc bạn chọn, trường học, bằng cấp muốn đạt được.
3. Các mối quan hệ
Bao gồm tất cả những người xung quanh bạn, bao gồm: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,…vv. Bạn sẽ không là ai nếu như bên cạnh bạn không có những mối quan hệ này.
4. Tài chính
Đó chính là các khoản thu nhập, khoản tiết kiệm, đầu tư bạn có được. Có thể khi còn trẻ, bạn ít quan tâm đến việc này. Nhưng nó là một vấn đề quan trọng khi bạn bắt đầu suy nghĩ đến trách nhiệm của mình trước bản thân và những thứ có liên quan đến mình.
5. Sức khỏe và cơ thể
Rất nhiều người ít chú ý đến việc này. Nhưng nó lại là một lĩnh vực rất quan trọng trong cuộc sống. Bạn chỉ cần suy nghĩ đến có hẳn một ngành công nghiệp rất phát triển về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe là bạn sẽ nhìn thấy tầm quan trọng của nó.
6. Giải trí
Đó là những môn thể thao, các thú vui, thư giãn, các kỳ nghỉ… Có nhiều người đánh giá thấp vấn đề này. Nhưng chính nó lại là nguồn gốc thúc đẩy tinh thần, giúp bạn có được cân bằng trong cuộc sống.
7. Đóng góp với cộng đồng
Đó là những gì bạn có thể làm, đóng góp để xây dựng cộng đồng của mình đang sống. Những hoạt động từ thiện, các dịch vụ phục vụ cộng đồng mà bạn tham gia…
Khi xác định được rõ ràng những lĩnh vực này, bạn sẽ có những cách suy nghĩ, kế hoạch để phát triển bản thân mình hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons