Pages

29 thg 5, 2013

Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc?

Cấm người biểu tình?

(NLĐO) – Các nhà chức trách thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc yêu cầu những người mua áo thun trắng, in hoặc photocopy các biểu ngữ phải trình chứng minh nhân dân và đăng ký tên họ.
Quy định này nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối dự án sản xuất paraxylene tại nhà máy lọc dầu An Ninh bắt đầu từ đầu tháng 5. Tuy nhiên, một số nhà in và tiệm photocopy cho biết họ không nhận được bất cứ thông báo nào như trên ngay cả khi khách hàng cung cấp giấy tờ và đăng ký tên tuổi.
“Chính quyền không muốn bất cứ ai biểu tình”Thời báo Hoàn cầu dẫn lời một cư dân địa phương họ Trương cho biết. Trước đó, Tân Hoa Xã hồi đầu tháng này đưa tin chính phủ sẽ hủy bỏ dự án nếu “mọi người dân” phản đối.

Người dân thành phố Côn Minh phản đối dự án sản xuất paraxylene hôm 16-5
Tại Trung Quốc, có khoảng 180.000 cuộc biểu tình/năm phản đối nhiều vấn đề, trong đó có nhiều vụ liên quan đến các nhà máy hóa chất. Theo giới phân tích,  xu hướng biểu tình liên quan đến vấn đề môi trường tăng mạnh cho thấy ý thức về môi trường của người dân được nâng lên.
Trong một diễn biến khác, một quan chức Trung Quốc cấp cao ngày 28-5 bác bỏ ý kiến cho rằng Tân Cương là một điểm nóng của tình trạng bất ổn.
Phát biểu trước phóng viên ở Bắc Kinh, Phó chủ tịch khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Sử Đại Cương nói rằng ông đã làm việc ở miền Nam Tân Cương trong hơn một thập kỷ và chưa bao giờ phải mang theo một khẩu súng hoặc có người hộ tống.
“Các dân tộc thiểu số ở đây rất tận tình, tử tế, mến khách và trung thực. Khi chúng tôi đến nhà, họ đều làm rượu thịt thết đãi rất ân cần. Dĩ nhiên, các vụ đụng độ là có thật nhưng không có nghĩa sự ổn định xã hội ở đây bị ảnh hưởng” – ông Sử nói.

Cho phép khỏa thân tại hội chợ?

Khỏa thân công cộng ở Trung Quốc với nhiều kiểu cách tại “Hội chợ triển lãm Gốm sứ quốc tế Trung Quốc lần thứ 8”: Xem (tại đây) và (tại đây
Trong 4 ngày diễn ra “Hội chợ triển lãm Gốm sứ quốc tế Trung Quốc” diễn ra tại Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Chương trình thu hút khoảng 40.000 người tham gia từ hơn 30 quốc gia và khu vực.
Hơn 1.000 doanh nghiệp gốm sứ đã trưng bày các sản phẩm sứ mới nhất của họ và các sản phẩm gốm và các công nghệ mới có mặt tại triển lãm.
"Đây là một cuộc thi vẻ đẹp trong gốm sứ giới nhằm thúc đẩy giao lưu giữa Trung Quốc và các nơi trên thế giới nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp Truy Bác", ông thị trưởng thành phố Chu Khánh Lê nói.

Được tài trợ bởi Liên đoàn kinh tế công nghiệp Trung Quốc và Hiệp hội Công nghiệp gốm sứ Trung Quốc, hội chợ sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm bao gồm cả công nghiệp gốm sứ, gốm sứ để sử dụng hàng ngày, tác phẩm nghệ thuật và gốm sứ sử dụng trong xây dựng.





Và đây nữa?

Món “body sushi”của một nhà hàng tại Yên Sơn, tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons