Pages

27 thg 5, 2013

Chuyện nước ngoài: Dân bị tước quyền...đóng thuế!

Trong khi Pháp vẫn đang tận thu nguồn thuế để giảm nợ công thì có người làm nghĩa vụ đóng thuế lại bị cơ quan thuế từ chối tiếp nhận hồ sơ!


Đó là trường hợp của ông Bernard Foucher, 66 tuổi, kỹ thuật viên của Hãng xe hơi Peugeot Citroen, đã về hưu tại Bavans, thành phố nhỏ phía đông nước Pháp.
“Tôi muốn đóng thuế” - ông Foucher khá tức giận và gào thét như vậy mỗi lần trình diện tại cơ quan thuế. Báo L’Est Républicain (Pháp) cho biết từ bảy năm qua ông Foucher đã “chiến đấu” như thế để được làm nghĩa vụ đóng thuế của một công dân.
Cứ mỗi lần kê khai và gửi đến cơ quan thuế thì ông Foucher đều được trả lời là ông không nằm trong danh sách đóng thuế! Hằng năm, ông phải đến cơ quan thuế thuộc quận Montbéliard để giải thích và luôn nhận được câu: “Vì một số lỗi thông tin, chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại”. Nhưng năm này qua tháng nọ, hồ sơ của ông vẫn chưa được giải quyết và kéo dài cho đến đợt đóng thuế vào năm sau.

Theo báo La Dépêche, lý do được phía cơ quan thuế trả lời là ông Foucher thuộc mã thuế 99, nằm trong một danh sách riêng biệt nên họ không xét duyệt. Tuy nhiên, ông Foucher lại nghĩ là do mình sinh ra ở Sài Gòn thuộc ba nước Đông Dương nên có lẽ vấn đề bắt đầu từ đây...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons