Pages

28 thg 2, 2013

Australia - xứ sở thần tiên


Núi thiêng Uluru và Kangaroo là hai linh vật của Australia, một xứ sở đất rộng người thưa và phong cảnh đẹp "như mơ".

Những ngọn núi màu đỏ nổi bật trên nền trời xanh mây trắng. Nếu du ngoạn Australia bằng xe riêng, du khách cảm thấy tự do phóng khoáng mà chẳng nơi nào có được.

Hầu như không một thành phố nào trên thế giới được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển tuyệt vời, nhiều vịnh đẹp và các hòn đảo như thành phố Sydney, thủ phủ của bang New South Wales . Với dân số gần 4 triệu người, Sydney chính là thành phố lớn nhất Australia.

Với gần 50.000 km bờ biển, Australia có khoảng 10.000 bãi biển tuyệt vời, nhiều hơn bất kỳ nước nào khác trên toàn thế giới. Do 85% dân số sống ở những khu vực chỉ cách biển có 50 km, Australia quả là đất nước của những người tắm biển.

Do cách biệt với thế giới bên ngoài, "châu lục thứ 5" vẫn bảo tồn được nhiều loài thú quí hiếm.

Theo truyền thuyết của thổ dân, núi thiêng Uluru chính là nơi Chúa Trời tạo ra thế giới. Do sự linh thiêng của hòn núi này, du khách không được phép leo lên đỉnh mà chỉ có thể đi vòng quanh chiêm ngưỡng.

Tasmania là hòn đảo lớn nhất Australia, với 20% diện tích được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Thổ dân da đỏ đã sinh sống ở Australia từ 50.000 năm qua. Sau 200 năm kể từ khi người da trắng đến di cư, số lượng thổ dân da đỏ hiện chỉ còn khoảng 460.000 người và chủ yếu sinh sống ở những khu vực nằm sâu trong nội địa hoang vu, rộng lớn.

Australia có 550 Công viên quốc gia và 15 Di sản thiên nhiên thế giới. Trong ảnh là Wave Rock, một "cơn sóng đá" dài 100m và cao tới 15m ở miền Tây Australia.

Với 85 triệu con cừu, ngành chăn nuôi là một trong những thế mạnh của Australia.

Du lịch xuyên Australia bằng tàu hỏa quả là một trải nghiệm không thể nào quên. Đoàn tàu Indian Pacific đi lại giữa Sydney và Perth, vượt chặng đường 4.300 km trong vòng 65 tiếng đồng hồ.
Nếu đi trên đoàn tàu Ghan (trong ảnh) từ Adelaide ở miền Nam đến thành phố Darwin ở miền Bắc, du khách có thể trải nghiệm 4 mùa xuân, hạ, thu, đông... trong vòng 49 tiếng đồng hồ.

Australia chính là thiên đường của những người đam mê lướt sóng.

Great Barrier Reef là dải san hô dài nhát thế giới, dài tới 2.000 km ở ngoài khơi bang Queensland ở Đông Bắc Australia. Ở đây còn bảo tồn được những loài san hô quí hiếm và là nơi sinh sống của 1.500 loài cá biển.

Chuột túi là một trong những linh vật của Australia, với số lượng hiện lên tới 4 triệu con. Khi mới sinh, chuột túi con chỉ dài 3 cm và sống trong túi mẹ suốt 6 tháng trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons