Pages

12 thg 3, 2013

Phòng thí nghiệm lưu động trong đoàn xe Tổng thống Nga


(Vietnamnet) - Cục An ninh liên bang Nga đã chi ra 45 triệu rúp để mua một “xe buýt-phòng thí nghiệm”, tháp tùng đoàn xe của tổng thống và các quan chức cấp cao, theo báo Izvestia.
Một phòng thí nghiệm hiện đại sẽ được trang bị để phân tích nhanh chóng môi trường, phát hiện bất cứ sự nhiễm trùng hoặc hoá chất độc có trong môi trường. Nhìn bên ngoài không thể phân biệt chiếc “xe buýt-phòng thí nghiệm” với xe buýt thông thường.

Một chiếc xe Volkswagen Crafter được cải tạo để biến thành
phòng thí nghiệm lưu động trong đoàn xe của Tổng thống Nga.
Chiếc xe buýt kiêm phòng thí nghiệm được Cục an ninh quốc gia cải tạo trên cơ sở chiếc minibus Volkswagen Crafter. Phía sau cabin của lái xe là được chia làm đôi, gồm bộ phận làm việc và bộ phận kỹ thuật. Trong bộ phận làm việc, mọi thiết bị đều thuộc loại cầm tay và và mỗi thứ đều có hai chiếc cùng lúc. Trong bộ phận kỹ thuật đặt các thiết bị phụ trợ.
Theo yêu cầu của dịch vụ bảo vệ, các trang thiết bị gồm máy quang phổ kế ion để nghiên cứu chất lỏng lạ, quang phổ kế sắc ký-khối, quang phổ kế Raman, để xác định nhanh chóng các hoá chất, đo liều lượng các chất  phóng xạ, quang phổ kế tia gamma và một số máy dò hiện đại. Chiếc xe buýt-phòng thí nghiệm cũng có cả một hệ thống lọc không khí. Điều khiển các thiết bị là một máy tính chuyên dụng.
Trong minibus sẽ có ba bộ quần áo bảo vệ, mặt nạ đặc biệt, mặt nạ chống khí độc, bình chữa cháy, và hai thiết bị đeo trên lưng để phun chất lỏng xử lý môi trường và khí độc. Mỗi bình phải bao gồm ít nhất là năm lít thuốc khử trùng, khử khí độc trên cơ sở hidro peroxid, tinh bột, hợp chất amoni, axit oxalic và nước.
Xe buýt-phòng thí nghiệm có dự trữ nhiên liệu để đi một mạch không dưới 500km. Mục tiêu chính của phòng thí nghiệm là kiểm tra các điểm mà các quan chức cao cấp Nga sẽ đến thăm hoặc làm việc để bảo vệ an toàn cho họ trước các âm mưu sát hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons