Pages

28 thg 4, 2013

Nguyễn Quang Vinh - Cứ hồn nhiên … Làu bàu


Cái nước mình rất lạ
Cái nước mình rất vui
Cái nước mình nó  thế
Quen đi sẽ ổn thôi

Hễ thấy chữ “cấm  đái”
Yên tâm mà vén vô
Hễ thấy chữ “  cấm  chợ”
Y như mua tha hồ

Hễ thấy chống tham  nhũng
Là nhan nhãn nhũng tham
Hễ thấy nói giữ giá
Là chắc giá lên thôi

Hễ nói xăng ổn định
Là ngày mai tăng rồi
Hễ nói đến “quyết liệt”
Là thôi rồi …mồng tơi

Cái nước  mình hay thiệt
Cái chi cũng phần trăm
100 % đồng thuận
100% tiến lên
100% tin tưởng
100% xóa mù
100% tốt nghiệp
100% an toàn

Cái nước mình yêu quá
Đông người là “tụ tập”
Kiện đông là âm mưu
Một bài thôi “ cưỡng chế”
Từ đất đai sang người

Cái nước mình quý lắm
Thằng tài đói nhăn răng
Thằng dốt mà bắng nhắng
Có khi mua nhà băng

Cái nước  mình rảnh  quá
Em chân dài mang váy
Em chân dài cưới chồng
Em chân dài lộ mông
Báo đưa tin hầm hập
Đến khi  mà  có chuyện
Đáng đưa cho dân xem
Thì  lại im thin thít
Không biết đâu mà lần

Cái nước mình quá đã
Thành đạt thành “tống đạt”
Như hoa hậu quý bà
Giàu lắm tên là Nga…
Mới hôm qua là đốc
Nay thành bị can ngay
Mới hôm qua hoa hậu
Sáng hôm nay bắt rồi….


 Cái nước mình là thế
Vì thế cũng quen thôi
Nói xuôi  nên hiểu ngược
Rứa là sống ngon thôi

Cái nước mình vui nhỉ?
Hèn chi kịch phải lùi
Ngoài đời quá nhiều kịch
Lại kịch hài hẳn hoi.

Ừ thì cười  một phát
Ừ thì mần chi nhau
Cái nước mình nó  thế
Cứ hồn nhiên làu bàu….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons