Pages

8 thg 5, 2013

Cảm giác sống dưới mức nghèo đói

Hàng năm, nhiều người Australia chọn trải nghiệm một tuần với mức sống với chỉ 2 đô-la Úc/ngày để hiểu được nỗi vất vả của những người nghèo khổ.



Theo số liệu của Cục Thống kê Australia, trung bình một hộ gia đình Úc (bình quân khoảng 2,5 người) chi 204 đô-la Úc mỗi tuần chỉ riêng cho thực phẩm, tương đương với 11,6 đô-la Úc mỗi người/ ngày. Thế nhưng cuộc vận động ‘Live Below the Line’ (Sống dưới Mức Nghèo đói) thử thách những người dân Úc chỉ dùng dưới 2 đô-la để mua thực phẩm mỗi ngày.
Cuộc vận động này được phát trển dựa trên định nghĩa của Ngân hàng Thế giới về ‘mức đói nghèo cùng cực’ - mức sống với chỉ 1,25 đô-la Mỹ/ ngày. Theo định nghĩa này, một người nếu phải sống dưới 1,25 đô-la Mỹ/ngày bị xem là có cuộc sống cực kỳ nghèo khổ.
Tổ chức cộng đồng Global Poverty Project và Oaktree Foundation là hai đơn vị đứng sau cuộc vận động tại Australia với mục đích giáo dục người dân nước này về vấn nạn đói nghèo trên toàn cầu cũng như gây quỹ giúp đỡ những người đang phải sống trong cảnh khó khăn thiếu thốn.

Paul Mason
Paul Mason thuộc tổ chức Global Poverty Project hiện đang thực hiện chiến dịch ‘Live Below the Line’ tại Australia. Ông Paul giải thích về cách thức hoạt động của chương trình.

John Westland
Đây là năm thứ hai John Westland, thuộc Radio Australia, tham gia cuộc vận động này. Và các con của ông cũng lần đầu tiên thử sống với 2 đô-la Úc/ ngày trong một tuần.
(Theo Radioaustralia)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons