Pages

6 thg 5, 2013

Còn nhũng nhiễu, phiền hà trong cấp sổ đỏ


TT - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) Nguyễn Minh Quang vừa yêu cầu các tỉnh thành quyết liệt đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất theo đúng yêu cầu của Quốc hội phải cơ bản hoàn thành trong năm 2013.


Theo đánh giá của Bộ TN-MT, số lượng tồn đọng chưa được cấp giấy chứng nhận ở các tỉnh, thành phố hiện nay còn khá lớn. Trong đó, nguyên nhân của việc chậm cấp giấy chứng nhận chủ yếu do UBND các cấp ở một số địa phương còn thiếu quyết tâm, chưa thật sự vào cuộc để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong cấp giấy. Cá biệt ở một số nơi theo nhận định của Bộ TN-MT vẫn có tình trạng cán bộ gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, có nơi còn tâm lý chỉ muốn giải quyết riêng lẻ, không muốn triển khai đồng loạt.
Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy, bộ trưởng Bộ TN-MT yêu cầu các tỉnh thành chủ động công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh cán bộ, công chức có hành vi tiêu cực, gây nhũng nhiễu trong quá trình thực thi công vụ. Đồng thời tập trung xây dựng, ban hành các quy định, hướng dẫn giải quyết các trường hợp vướng mắc, tồn tại trong cấp giấy chứng nhận trước tháng 6-2013 để tập trung thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons