Pages

10 thg 5, 2013

Lễ duyệt binh hùng tráng kỷ niệm Ngày Chiến thắng của nước Nga.

Trên Quảng trường Đỏ của Nga đã diễn ra lễ duyệt binh hùng tráng ngày 9/5 nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1941-1945). Tổng thống Nga tuyên bố đây là biểu tượng cho lòng trung thành và sự đoàn kết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có mặt chủ trì buổi lễ. Tham gia lễ duyệt binh còn có Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, các quan chức cấp cao của Nga cùng các cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân Nga.
Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Nga Putin tuyên bố chiến thắng này là biểu tượng của lòng trung thành với Tổ quốc, sự đoàn kết thống nhất của các dân tộc nước Nga, lòng trung thành với cội rễ và lịch sử của nước Nga.
Ngay sau khi chuông đồng hồ lớn trên Quảng trường Đỏ điểm 10 tiếng, lễ duyệt binh đã được bắt đầu. Mở màn là đội danh dự với quốc kỳ Nga và quân kỳ tiến vào lễ đài. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu duyệt binh, còn chỉ huy cuộc duyệt binh là Tư lệnh Lục quân, Đại tướng Vladimir Chirkin.
Hơn 160.000 cảnh sát và khoảng 13.000 quân nhân Nga đã được huy động để bảo đảm an ninh cho các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên khắp nước Nga, trong đó có lễ duyệt binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ.
Ngày Chiến thắng được kỷ niệm vào ngày 9/5 hàng năm tại Nga nhằm kỷ niệm chiến thắng hoàn toàn của các nước đồng minh (trong đó có Liên Xô) đối với phát xít Đức. Năm nay, khoảng 10 triệu người dự kiến sẽ tham gia trên 8.500 hoạt động kỷ niệm, trong đó có 24 cuộc duyệt binh quân sự, tại hơn 4.000 thành phố và thị trấn trên khắp nước Nga.
Cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ được xem là một sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Nga.
Tham gia lễ duyệt binh có hơn 11.000 quân nhân, 101 đơn bị trang bị vũ khí cùng 68 máy bay chiến đấu và trực thăng của Không quân Nga. Đặc biệt, tham gia lễ duyệt binh năm nay có 2 sư đoàn tăng thiết giáp Kantemirov và Tamansk vừa mới được tái thành lập.
Các vũ khí khí tài nổi bật được Nga trình diễn tại lễ duyệt binh năm nay có thể kể tới bệ phóng tên lửa đạn đạo Topol-M; Các phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph; Hệ thống phòng không Pantsir-S1; Các bệ phóng tên lửa Iskander-M; Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90; Hệ thống phòng không Buk-M2.
Trong số 68 máy bay chiến đấu bay qua Quảng trường Đỏ, có Su-27 và MiG-29 từ các đội nhào lộn nổi tiếng Knights và Strizhi của Nga.
Nhân ngày Lễ Chiến thắng, tại Moscow, Sant Peterburg, Smolensk, Murmansk, Tula, Kaliningrad,, Severomorsk và Nizhni Novgorod sẽ bắn tổng cộng 240 loạt pháo hoa chào mừng vào lúc 22h00 theo giờ địa phương. Riêng tại Moscow, pháo hoa sẽ được bắn tại 14 địa điểm. Cũng tại các thành phố trên sẽ diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng.
Công ty nhà nước Rostech là đơn vị chịu trách nhiệm bảo đảm hơn 40.000 viên đạn pháo cho hoạt động trên. Số đạn pháo này có tổng trị giá trên 100 triệu rúp.























0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons